Ăn cá kiểu này, người đàn ông khiến bác sĩ run rẩy

Google News

Hỏi ra mới biết, nam bệnh nhân có sở thích ăn cá sống và các món gỏi, tái, không chín kỹ. Đây chính là nguyên nhân khiến ông nhiễm ký sinh trùng.

Vài ngày trước, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học New England đã chia sẻ về trường hợp bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng ở Trung Quốc, gây sự chú ý lớn. Theo nghiên cứu này, người đàn ông 70 tuổi đã đến một bệnh viện ở Trung Quốc để phẫu thuật ống mật.
Trong quá trình khám, các bác sĩ đưa dụng cụ qua miệng và da nam bệnh nhân để kiểm tra các vấn đề ở vùng bụng trên, phát hiện ra rằng người đàn ông có khối u trong ruột, xác định ung thư ruột kết.
An ca kieu nay, nguoi dan ong khien bac si run ray
Hình ảnh trong ruột bệnh nhân khiến nhiều bạn sĩ phải rợn người. 
Nghiên cứu cũng cho thấy, trong quá trình khám, bác sĩ còn phát hiện 5 con giun dẹt sống ký sinh đang quằn quại trong ống mật của người đàn ông. Rất may được phát hiện kịp thời, những con giun này chưa làm tắc ống mật. Hỏi ra mới biết, nam bệnh nhân có sở thích ăn cá sống và các món gỏi, tái, không chín kỹ. Đây chính là nguyên nhân khiến ông nhiễm ký sinh trùng.
Sau khi phát hiện ổ ký sinh trùng, bác sĩ đã nhanh chóng loại bỏ tất cả đồng thời kê đơn thuốc để điều trị các bệnh nhiễm trùng và sắp xếp điều trị. Ngay khi khỏi bệnh nhiễm trùng, nam bệnh nhân phải trải qua hóa trị liệu cho bệnh ung thư.
Về vấn đề này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ giải thích rằng, loại ký sinh trùng được phát hiện trong nghiên cứu là Clonorchis sinensis, phân bố chủ yếu ở vùng nước ngọt của châu Á và thường thấy ở cá chưa nấu chín. Chúng có thể ký sinh trong ống mật, túi mật của con người và ăn mật. Do hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều không có triệu chứng nên người bệnh thường không biết đến sự tồn tại của ký sinh trùng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, vàng da, tiêu chảy hoặc các bệnh gan, mật, rất nguy hiểm.

 


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)