Bác sĩ hành động lạ khi phẫu thuật, gia đình rơi nước mắt cảm động

Google News

Khi cụ bà được đẩy về phòng bệnh, người nhà của bà phát hiện, trên mu bàn tay của bà không phải tên của bác sĩ phẫu thuật mà chỉ có ba chữ "Chúc bà khỏe".

Câu chuyện cảm động xảy ra tại Thiểm Tây, Trung Quốc. Một cụ bà 91 tuổi do có bệnh trong người, buộc phải thực hiện ca đại phẫu thuật nên vô cùng lo lắng. Thấy vậy, các bác sĩ tại Bệnh viện Chi nhánh số 2 của Đại học Giao thông Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã liên tục trò chuyện để trấn an bà.
Trong đó, bác sĩ Lôi Hiểu Minh nhận ra rằng cụ bà nằm trên bàn mổ rồi nhưng vẫn vô cùng hồi hộp liền chủ động nói chuyện phiếm để đánh lạc hướng tâm trí của cụ bà, an ủi cảm xúc của bà và giúp bà thư giãn.
Cảm kích sự ân cần của bác sĩ Lôi Hiểu Minh, khi vị bác sĩ này đang chuẩn bị tiến hành gây mê cho cụ bà thì đột nhiên cụ bà kiên quyết muốn anh viết tên của mình lên tay cụ. Hóa ra, vì sợ mình sẽ quên mất vị bác sĩ tài năng, đức độ sau ca phẫu thuật, cụ bà mới yêu cầu như vậy.
"Tôi sợ quên mất cậu, cậu viết tên mình lên tay tôi đi", cụ bà nhẹ nhàng nói.
Mặc dù bác sĩ Lôi Hiểu Minh cười nói: "Khi nào cụ tỉnh lại, cháu sẽ nói cho cụ biết", cụ bà vẫn cố chấp, cuối cùng Lôi Hiểu Minh không từ chối được nên đã viết 3 ký tự lớn lên tay của cụ bà.
Cụ bà không biết chữ sau khi thấy bác sĩ viết chữ liền thoải mái hẳn, nhẹ nhõm bước vào cuộc phẫu thuật . May mắn thay, ca mổ thành công, nhưng khi cụ bà được đẩy về phòng bệnh, người nhà của bà phát hiện, trên mu bàn tay của bà không phải tên của bác sĩ phẫu thuật mà chỉ có ba chữ "Chúc bà khỏe".
Hành động của bác sĩ Lôi Hiểu Minh đã khiến gia đình vô cùng cảm động và biết ơn. Họ cũng chia sẻ rộng rãi câu chuyện cảm động về y đức tuyệt vời của vị bác sĩ, hy vọng rằng mỗi bệnh nhân đều gặp được một thiên thần áo trắng giống như bác sĩ Lôi.
Ngay sau khi câu chuyện được lan truyền, rất nhanh đã nhận được sự chú ý. Rất nhiều người cho biết, họ cảm thấy ấm áp khi xem được những tin tức như thế này. Đồng thời, mọi người cũng không quên tán dương tài năng, y đức của bác sĩ Lôi và chúc cụ bà bình phục. 

 
Kiều Dụ (CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)