Bé gái 3 tuổi nhập viện vì bị que xiên đâm xuyên lưỡi

Google News

Bác sĩ Hùng khuyến cáo, tình trạng trẻ em bị vật nhọn đâm vào miệng phải nhập viện cấp cứu xảy ra rất thường xuyên, do vậy cha mẹ cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ.

Ngày 24/4, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên, nhập viện trong tình trạng bị một que xiên đâm xuyên lưỡi.
Người nhà bệnh nhi cho biết bé đã cầm que xiên chơi đùa, sau đó té ngã, khiến que đâm vào lưỡi gây thương tích.
Khi nhập viện, bé vẫn tỉnh táo, que xiên đã đâm xuyên lưỡi gây chảy máu.
Các bác sĩ đã xử trí rút que xiên và cầm máu vết thương cho bé, đồng thời kiểm tra để chắc chắn không còn mảnh vỡ, dằm của que xiên còn sót lại tại vùng lưỡi bệnh nhi.
Be gai 3 tuoi nhap vien vi bi que xien dam xuyen luoi
 Chiếc que xiên đâm xuyên lưỡi bé gái. Ảnh: BVCC
Theo bác sĩ Phạm Thế Hùng, Trưởng khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện A Thái Nguyên), may mắn trong trường hợp này que xiên đâm xuyên lưỡi nhưng không trúng vào các mạch máu và dây thần kinh ở lưỡi. Vì vậy, bé không bị chảy máu ồ ạt, vết thương ở lưỡi sau khi lành cũng không gây ảnh hưởng đến vị giác cũng như khả năng nói, phát âm.
Cũng theo bác sĩ Hùng, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp trẻ bị thương tích do tai nạn sinh hoạt mà bệnh viện tiếp nhận. Những tai nạn thường gặp nhất là thương tích do ngã, tai nạn cắt, đâm do vật sắc nhọn (dao, kéo, đũa, que), tai nạn do bỏng, sặc…
Bác sĩ Hùng khuyến cáo, tình trạng trẻ em bị vật nhọn đâm vào miệng phải nhập viện cấp cứu xảy ra rất thường xuyên, do vậy cha mẹ cần chú ý, cẩn thận trong quá trình chăm sóc trẻ, sát sao khi trẻ chơi đùa, đặc biệt không để trẻ vừa nô đùa vừa cầm đồ vật sắc nhọn để tránh những tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra.
Trong trường hợp không may bị dị vật đâm, cha mẹ cần bình tĩnh, không được tự ý rút dị vật ra mà cố gắng giữ cố định nguyên trạng dị vật và đưa trẻ đến bệnh viện để được xử lý càng nhanh càng tốt.
Theo Thanh Thanh/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)