Bột giặt vẫn đổ trực tiếp vào máy giặt: Thảo nào càng giặt càng bẩn!

Google News

Bạn có biết nếu đổ nước giặt, bột giặt vào máy giặt sai cách có thể khiến quần áo không sạch, mau hỏng vải, phai màu và khiến máy giặt sụt giảm tuổi thọ?

Ngày nay máy giặt là thứ gần như không thể thiếu trong mọi gia đình bởi sự tiện lợi và giá trị của nó mang lại. Tuy nhiên, không ít người khi sử dụng máy giặt sẽ cảm thấy rằng quần áo sau khi giặt bằng máy giặt thường không sạch, tại sao lại như vậy?
Mọi người thường giặt quần áo bằng cách đổ trực tiếp bột giặt vào máy giặt, tuy nhiên gần đây một chuyên gia đã chỉ ra rằng cách làm này không đúng cách.
Khi giặt quần áo, nếu đổ trực tiếp bột giặt vào sẽ làm giảm khả năng làm sạch, thậm chí còn khiến quần áo bị cứng, có mùi lạ. Cách tốt nhất là cho quần áo vào máy giặt, ngâm nước một lúc rồi đổ bột giặt vào, phương pháp này quả thật khiến quần áo được làm sạch hơn rất nhiều.
Bot giat van do truc tiep vao may giat: Thao nao cang giat cang ban!
Do đó, khi giặt quần áo, tốt nhất bạn nên ngâm chúng trước thay vì đổ trực tiếp bột giặt vào nhé! Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hơn về cách sử dụng bột giặt đúng cách nhé.
Khi giặt quần áo, đừng chỉ cho bột giặt vào máy giặt và ấn nút khởi động, bạn nên đổ một lượng bột giặt phù hợp trực tiếp lên quần áo, nhấn nút nguồn của máy giặt để máy giặt bắt đầu xả nước. Sau đó nhấn nút tạm dừng ngâm trong 15 phút, đợi nước giặt ngấm hoàn toàn vào quần áo rồi nhấn nút khởi động để tiếp tục giặt quần áo. Bằng cách này quần áo sẽ được giặt một cách rất sạch, tiệt trùng và có mùi thơm.
Công suất của các máy giặt khác nhau là khác nhau, không nên cho quá nhiều quần áo vào, dễ khiến máy giặt không hoạt động bình thường, quần áo không được giặt sạch.
Theo Nguyễn Giang / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)