Cách chế biến ớt thành thuốc tiêu diệt tế bào ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nếu thường xuyên ăn ớt, bạn nên cho thêm chút mỡ để nhận được tác dụng ngừa ung thư cực nghiệm.

Kết quả nghiên cứu trước đây chỉ ra, ớt chứa thành phần capsaicin (chất quyết định vị cay của ớt) khi đi vào cơ thể góp phần cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa ung thư.
Cụ thể, việc ăn lượng ớt phù hợp góp phần giảm nguy cơ béo phì. Ớt còn được ví như một trong những “chìa khóa” giúp bạn sống thọ hơn. Các nhà khoa học cũng ước tính, ăn ớt ba lần mỗi tuần góp phần giảm tới 14% nguy cơ tử vong do các bệnh hiểm tấn công.
Cach che bien ot thanh thuoc tieu diet te bao ung thu
 Sử dụng ớt được chế biến mang lại hiệu quả tăng cường sức khỏe vượt trội so với cách ăn sống.
Ngoài tác dụng giảm nguy cơ béo phì, kết quả nghiên cứu thực hiện năm 2013 khẳng định ăn ớt mang lại hiệu quả trị chứng đau nửa đầu cực tốt.
Về tác dụng của ớt, nhà khoa học David Popovich nhận thấy capsaicin góp phần ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, khiến quá trình tăng trưởng của chúng bị chậm lại.
Hiện giới chuyên môn chưa thể giải thích được căn nguyên tình trạng này song họ nhận thấy capsaicin khiến các tế bào cũ khó có thể sinh sôi thành tế bào mới.
Đặc biệt, việc cắt nhỏ rồi chế biến góp phần làm tăng lợi ích sức khỏe, giúp cơ thể dễ hấp thụ các chất trong ớt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng nước sốt ớt sẽ có lợi cho sức khỏe hơn so với việc ăn chúng khi còn sống.
Đáng lưu ý, capsaicin dễ tan hơn trong chất béo. Như vậy, cơ thể sẽ dễ hấp thu capsaicin hơn khi ăn ớt kèm chút mỡ hoặc dầu ăn, mang lại hiệu quả ngừa ung thư vượt trội.
Hải Yến (Theo Metro)

Bình luận(0)