Cấp cứu làm mỏm cụt cho người phụ nữ dập bàn tay vì máy xay thịt

Google News

Một phụ nữ ở Hải Phòng bị cuốn bàn tay trái vào máy xay thịt gây vết thương cụt đến đốt sát đốt 1 ngón I và đốt bàn ngón II, III tay trái.

Trước đó, vào 9h sáng ngày 6/2/2023 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp nhận người bệnh N.T.H.A (1976) với vết thương phức tạp, dập nát bàn tay trái do tai nạn sinh hoạt. Người bệnh bị cuốn bàn tay trái vào máy xay thịt gây vết thương cụt đến đốt sát đốt 1 ngón I và đốt bàn ngón II, III tay trái.
Cap cuu lam mom cut cho nguoi phu nu dap ban tay vi may xay thit
 Người bệnh bị cuốn bàn tay trái vào máy xay thịt gây vết thương cụt đến đốt sát đốt 1 ngón I và đốt bàn ngón II, III tay trái.
 
Sau khi hội chẩn khẩn cấp, TS.BSCKII Nguyễn Việt Dũng (trưởng tua trực) cùng các bác sĩ trong tua trực hôm đó đã quyết định phẫu thuật cấp cứu làm mỏm cụt ngón I, II, III bàn tay trái.
Hiện tại, tình trạng sức khỏe của người bệnh tiến triển tốt, được các bác sĩ và điều dưỡng khoa Phẫu thuật kỹ thuật cao theo yêu cầu theo dõi, chăm sóc.
Cap cuu lam mom cut cho nguoi phu nu dap ban tay vi may xay thit-Hinh-2
 Bàn tay bị dập nát
TS.BSCKII Nguyễn Việt Dũng, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Kỹ thuật cao theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chia sẻ, trường hợp người bệnh bị tai nạn, mọi người cần thực hiện một số biện pháp sơ cứu tạm thời như loại bỏ dị vật nhỏ ở trên vết thương nếu có thể, tuyệt đối không cố gắng loại bỏ các dị vật quá lớn hoặc đâm quá sâu, dùng vải sạch hoặc bông gạc băng áp chặt lên vết thương (không mở ra xem máu đã ngừng chảy hay chưa).
Nếu một bộ phận cơ thể nào đó bị đứt rời, cần nhanh chóng cho phần rời vào túi nước sạch và đặt vào hộp đá bảo quản, sau đó nhanh chóng mang đến bệnh viện để phẫu thuật khâu nối kịp thời (tùy thuộc vào mức độ tổn thương). Trong trường hợp phần đứt rời bị dập nát, không còn chỉ định bảo tồn các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tạo mỏm cụt.
 
Nếu trường hợp bị mắc kẹt vào máy móc, nên giữ nguyên và nhanh chóng đưa người bệnh tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu, xử lý vết thương, tránh những biến chứng nguy hiểm. Nếu trong trường hợp bệnh nhân mắc kẹt vào thiết bị máy móc lớn cần gọi cấp cứu để được hỗ trợ tại chỗ.”
Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận hơn trong sinh hoạt, làm việc, tiếp xúc với các loại máy công nghiệp như bóc gỗ, xay thịt, cắt cỏ… để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ám ảnh hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam:
 
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)