Chó cưng cứu sống chủ nhân suy đa tạng nhờ điều kỳ diệu này

Google News

Tiếp cận một người phụ nữ lạ mặt, chú chó cưng vô tình đã giúp chủ nhân đang bị suy đa tạng do bệnh lupus ban đỏ được cứu sống.

Cô Lucy, 44 tuổi người Anh, mắc lupus ban đỏ - một căn bệnh gây viêm, suy tim, phổi, gan, thận, khớp và các cơ quan khác. Mặc dù Lucy đã chạy thận nhân tạo nhưng vào năm 2019, bác sĩ nói với cô rằng nếu cô không tiến hành cấy ghép nội tạng, cô sẽ phải chạy thận nhân tạo và chỉ còn 5 năm nữa để sống.
Vào ngày xảy ra sự việc, cô Lucy và nửa kia của mình là anh Owen ban đầu dự định đến Aberystwyth để nghỉ dưỡng, thế nhưng vì Lucy quá yếu, cả hai phải chọn một nơi gần hơn để du lịch, họ quyết định cắm trại trên một bãi biển ở Barrie, thung lũng Glamorgan, ở miền nam xứ Wales.
Khi hai người cắm trại tại đây, Indie - một trong những chú chó cưng giống Doberman của hai vợ chồng, đột nhiên chạy về phía một người phụ nữ lạ cách đó khoảng 100 mét, vòng quanh chân cô ấy, quấn quýt không rời.
Cho cung cuu song chu nhan suy da tang nho dieu ky dieu nay
  Ảnh minh hoạ.
Lúc đầu, Lucy cảm thấy rất xấu hổ với người phụ nữ lạ mặt vì dù sao thì Indie cũng là một con chó săn Doberman to lớn và có lẽ sẽ khiến người phụ nữ sợ hãi.
Không ngờ người phụ nữ xa lạ tốt bụng này không ngại cũng không sợ hãi nên Lucy đã mời cô đi ăn thịt nướng cùng nhau. Trong lúc trò chuyện, Lucy mới biết được người phụ nữ đó tên là Katie James, năm nay 44 tuổi. Khi Katie mời Lucy uống cùng, Lucy nói rằng cô đang chạy thận nhân tạo và không thể uống rượu, Katie rất ngạc nhiên vì cô vừa hoàn thành đăng ký hiến thận.
Ngày hôm sau, hai người trao đổi thông tin liên lạc, liên hệ với đơn vị điều phối hiến tạng, kết quả xét nghiệm cho thấy hai người có độ tương thích rất cao, xác suất là 1/22000000.
Mặc dù ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng của Lucy đã bị trì hoãn nhiều lần do đại dịch COVID-19 nhưng mới đây, ca phẫu thuật cuối cùng đã được thực hiện thành công, hiện Lucy hồi phục rất tốt.
Có thể nói, cuộc gặp gỡ của Lucy và Katie thực sự là nhân duyên kỳ diệu, tác nhân giúp hai người có được cuộc gặp này chính là Indie. Nói cách khác, chính chú chó cưng Indie đã cứu mạng chủ nhân của mình.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kỹ sư trẻ chết não hiến tạng giúp 4 người bệnh được cứu

Nguồn video: Nhân Dân

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)