Chủ tiệm bánh mì thanh toán gần 600 triệu viện phí vụ ngộ độc

Google News

Các bệnh nhân hầu hết đã xuất viện, chỉ còn 2 cháu bé đang nằm ở các bệnh viện Nhi TP.HCM và Đồng Nai. Chủ tiệm thanh toán 583 triệu đồng viện phí.

Ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đến nay hầu hết các bệnh nhân vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Cô Băng đã xuất viện.
Hiện tại còn 1 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai với tình trạng tỉnh, hồi phục khá.
Ngoài ra, có 1 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, sinh hiệu ổn, vẫn đang lọc máu liên tục.
Chu tiem banh mi thanh toan gan 600 trieu vien phi vu ngo doc
Hiện tại hầu hết các bệnh nhân trong vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì đã xuất viện.
Ông Lập cho biết, về khắc phục hậu quả, tính đến 14/5, cơ sở bánh mì Cô Băng đã thanh toán 583 triệu đồng viện phí cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Cao Su Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Trong đó, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chi hỗ trợ viện phí cho 362 trường hợp với số tiền hơn 303 triệu đồng.
Tại Bệnh viện Đa khoa Cao Su Đồng Nai đã chi hỗ trợ viện phí cho 26 trường hợp với số tiền hơn 27 triệu đồng.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã hỗ trợ viện phí cho 12 trường hợp với số tiền hơn 220 triệu đồng.
Như tin đã đưa, trước đó vào ngày 30/4, tiệm bánh mì Cô Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) đã bán ra 1.100 ổ bánh mì.
Đến sáng 1/5, nhiều người trước đó ăn bánh mì của tiệm Cô Băng có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói phải nhập viện.
Thời điểm các cơ quan chức năng kiểm tra, cho thấy tiệm bánh mì không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Các lực lượng chức năng đã lấy mẫu thực phẩm tại tiệm bánh mì gồm: Thịt nguội, dưa muối chua, chả lụa, pate gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm trong một số mẫu phẩm xuất hiện vi khuẩn Salmonella.
Theo Minh Tuệ/ Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)