Chưa chắc bạn đã uống được loại trà Messi thích

Google News

Yerba mate nổi tiếng là loại thức uống được các cầu thủ Nam Mỹ yêu thích, nhưng một số người chê rằng loại thảo mộc này quá đắng.

Chua chac ban da uong duoc loai tra Messi thich

Một số cầu thủ đến từ Nam Mỹ như Lionel Messi, Luis Suárez và Neymar là những người yêu thích trà mate. Ảnh: El Espanol.

Yerba mate là một loại thảo mộc, thường có vị đắng được ủ nóng hoặc lạnh từ lá của một loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đây là thức uống quốc gia của Argentina và Uruguay, phổ biến ở cả Paraguay, vùng Gran Chaco của Bolivia, Nam Chile và Nam Brazil.

Người phát ngôn của đội tuyển quốc gia Argentina, Nicolás Novello, cho biết đội đã mang đến Qatar nhiều loại yerba mate khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mọi người: Mate có cuống (vị nhẹ hơn), không có cuống (vị đậm hơn, đắng hơn) và các loại thảo mộc khác.

Đội tuyển Uruguay đam mê yerba mate đến nỗi còn để hình ảnh chiếc bình uống trà Botija làm linh vật chính thức của đội. Trang phục của một linh vật lớn màu xanh lam thậm chí còn đến được Qatar, nơi nó phải vật lộn để lọt qua các cửa quay của hệ thống tàu điện ngầm ở Doha.

Ông Szychowski gọi các cầu thủ bóng đá là những đại sứ yerba mate tốt nhất trên khắp thế giới.

Chua chac ban da uong duoc loai tra Messi thich-Hinh-2

Đội tuyển Uruguay để hình ảnh chiếc bình uống trà Botija làm linh vật chính thức của đội. Ảnh: New York Times.

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng thích hương vị quá đắng và mạnh của yerba mate. Các chuyên gia khuyên những người mới uống trà mate nên bắt đầu với mate vị ngọt.

Lisandro López, một cựu hậu vệ người Argentina cho biết khi còn chơi bóng ở Bồ Đào Nha, không phải ai cũng quen với việc anh uống mate.

“Mặc dù đã sống ở Lisbon 4 năm, vẫn có rất nhiều lần tôi ra quảng trường uống mate và mọi người nhìn tôi với ánh mắt kỳ lạ, như thể tôi đang sử dụng ma túy hay gì đó vậy”, anh nói.

Luis Hernández, cựu tiền đạo người Mexico, cho biết anh không thể quen với mùi vị của yerba mate khi anh chơi bóng ở Argentina. Trong khi mọi người trong đội đều uống mate, anh là người duy nhất không thích thức uống này.

“Tôi thích một ly cà phê ngon hơn là một tách mate. Họ nói mate giúp ích cho họ ư? Nhưng mate đâu có giúp họ ghi bàn”, anh cười.

Theo Lan Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)