Con nuốt phải túi hút ẩm, mẹ làm điều này được bác sĩ khen

Google News

Cô Tiểu Trương dùng tay vét sạch chất hút ẩm có thể nhìn thấy trong miệng con trai. Tiếp đó, cô lấy sữa cho con uống và lập tức chở con đến bệnh viện.

Khi một đứa trẻ còn nhỏ, bất kể chúng nhìn thấy gì, chúng luôn muốn cho vào miệng nếm thử, thực tế việc làm này rất nguy hiểm. Mới đây, tại Trung Quốc, một bé trai 3 tuổi nuốt phải túi hút ẩm, may mà mẹ xử lý kịp thời, cậu bé thoát cơn nguy kịch.
Theo thông tin đăng tải, cô Tiểu Trương, người Ô Trấn, Chiết Giang, là một người mẹ rất chu đáo, chăm sóc con cái cẩn thận. Cách đây vài hôm, cô Tiểu Trương đưa con đi chợ mua rau, sau khi về thì đi ngang qua một siêu thị nhỏ, con trai đòi vào siêu thị mua đồ ăn vặt, cô Trương cũng chiều con, mua cho bé một gói bim bim như ý nguyện.
Sau khi trở về nhà, thấy còn sớm, chưa nấu cơm vội, cô Tiểu Trương vào phòng dọn dẹp, đồng thời bóc gói bim bim cho con ăn, để con trai tự chơi trong phòng khách.
Con nuot phai tui hut am, me lam dieu nay duoc bac si khen
 Ảnh minh hoạ.
Không ngờ, trong lúc này, con trai cô Tiểu Trương lại vô tình nuốt cả túi hút ẩm có trong gói bim bim.
Sau khi phơi chăn bông, cô Tiểu Trương quay lại thì phát hiện miệng con trai đang nhét thứ gì đó, nhìn túi hút ẩm mở toang bên cạnh, cô liền hiểu ra.
Ngay lập tức, cô Tiểu Trương dùng tay vét sạch chất hút ẩm có thể nhìn thấy trong miệng con trai. Tiếp đó, cô lấy sữa cho con trai uống và lập tức chở con đến bệnh viện.
Đến bệnh viện, cô Tiểu Trương nói với bác sĩ về những gì cô đã làm, bác sĩ hết lời khen và nói: "Nếu cô thiếu hiểu biết, không sơ cứu trước, sức khoẻ của con trai cô chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng".
Được biết, cho trẻ uống sữa khi nuốt nhầm túi hút ẩm sẽ giúp tránh được tình trạng bỏng thực quản, bảo vệ được niêm mạc miệng không bị tổn thương.
Thực tế, trong cuộc sống của chúng ta, rất nhiều điều tưởng như nhỏ nhặt, phổ biến lại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Nhiều người nghĩ rằng trong nhà rất an toàn, nhưng thực tế ở nhà cũng có nhiều nguy hiểm xảy ra, các bậc cha mẹ phải tìm hiểu rõ ràng và chủ động phòng tránh cho con trẻ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)