Cụ ông đột tử do bị thượng mã phong khiến vợ bàng hoàng

Google News

Cụ bà chứng kiến toàn bộ thảm kịch chồng bị thượng mã phong đã vô cùng bàng hoàng, không thể bình tĩnh lại và rất khó chấp nhận cái chết đột ngột của chồng.

Vợ chồng ân ái là chuyện bình thường nhưng người lớn tuổi cần chú ý đến thể trạng kẻo hối không kịp. Theo thông tin đăng tải, một cặp vợ chồng hơn 60 tuổi ở Phúc Kiến, Trung Quốc, ân ái vào lúc nửa đêm. Không ngờ, khi tình yêu thăng hoa, cụ ông 66 tuổi phấn khích đến mức không thở nổi rồi đột nhiên ngã xuống bất tỉnh, nghi ngờ do chứng thượng mã phong.
Khi thấy chồng đột ngột ngã xuống, cụ bà vô cùng sợ hãi, lập tức gọi điện cấp cứu và báo cảnh sát. Dù được đưa đến bệnh viện nhanh chóng, cụ ông vẫn không qua khỏi, được tuyên bố là đã tử vong do thượng mã phong.
Cu ong dot tu do bi thuong ma phong khien vo bang hoang
 Ảnh minh hoạ.
Được biết, cụ ông vốn mắc bệnh cao huyết áp, hơn nữa cuối năm ngoái ông vừa trải qua một trận ốm nặng, cơ thể vẫn chưa hoàn toàn bình phục, đột nhiên có một hoạt động kích thích mạnh mẽ khiến cơ thể bị quá tải nên đã gây ra sự cố đáng tiếc này. Cụ bà chứng kiến toàn bộ thảm kịch vô cùng bàng hoàng, không thể bình tĩnh lại và rất khó chấp nhận cái chết đột ngột của chồng.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, khi các cặp vợ chồng lớn tuổi quan hệ tình dục, nhất định phải lưu ý, phải tính đến tuổi tác và tình trạng thể chất của mình để tránh bi kịch. Bên cạnh đó, sức khỏe của người cao tuổi cần phải luôn được quan tâm, nếu phát hiện bệnh thì hãy đi khám và điều trị kịp thời, giữ gìn sức khỏe tốt.
Theo tìm hiểu, thượng mã phong là tình trạng đột quỵ xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục, chủ yếu xảy ra với nam giới. Theo y học hiện đại, thượng mã phong xảy ra là do cơ chế tự bảo vệ cơ thể của nam giới khi hoạt động tình dục gắng sức trong khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược, stress kéo dài hoặc quan hệ một cách miễn cưỡng.
Trong Đông Y, nguyên nhân dẫn đến chứng thượng mã phong là do chứng thoát khí dương, nghĩa là cơ thể nam giới yếu nhưng cố tình quan hệ dẫn đến biến chứng này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não

Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)