Đàn ông ân ái kiểu này giảm nguy cơ chết sớm

Google News

Theo một cuộc khảo sát ở Anh, những người đàn ông có cuộc sống tình dục hài hòa, mỗi tuần ân ái ít nhất 2 lần có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 50% so với những người khác.

Tình dục là bản năng của con người và là hiện tượng sinh lý bình thường, đời sống tình dục của các cặp vợ chồng không chỉ để giúp sinh sản thế hệ sau mà còn nhằm nâng cao sức khỏe của nam và nữ, kéo dài tuổi thọ.
Theo một cuộc khảo sát theo dõi suốt 10 năm với hơn 1.000 nam giới ở Vương quốc Anh, những người đàn ông có cuộc sống tình dục hài hòa, mỗi tuần ân ái ít nhất 2 lần có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 50% so với những người khác.
Ngoài ra, giáo sư tâm lý người Anh Teresa McNair đã kết hợp nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị của bản thân để đúc kết điều kiện có thể làm tăng hoặc giảm tuổi thọ, trong đó đời sống tình dục hài hòa là một trong những điều kiện tăng tuổi thọ. Có thể thấy, cuộc sống vợ chồng hòa thuận liên quan mật thiết đến tuổi thọ.
Dan ong an ai kieu nay giam nguy co chet som
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, đời sống tình dục hài hòa không phải càng nhiều càng tốt mà cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Theo các chuyên gia, tần suất sinh hoạt vợ chồng hợp lý thường cần được xác định tùy theo nhu cầu tình dục, thể chất và độ tuổi của từng cá nhân. Khuyến nghị chung: 20-30 tuổi 3-5 lần một tuần; 31-40 tuổi 2-3 lần một tuần; 41-50 tuổi 1-2 lần một tuần; 51-55 tuổi trở lên thì ít nhất hai tuần 1 lần.
Có lẽ nhiều người thích chuyện phòng the mặn nồng khi còn trẻ, nhưng đối với những cặp vợ chồng trung niên và cao tuổi, sau thời gian chung sống lâu ngày, nhu cầu sinh lý sẽ giảm dần, sẽ xuất hiện các vấn đề về rối loạn cương dương (gọi tắt là ED), khiến các cặp đôi không thể có một cuộc sống hôn nhân suôn sẻ.
Theo số liệu nghiên cứu liên quan, tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 40-49, 50-59 và 60-70 tuổi lần lượt là 58,62%, 75,78% và 92,66%. Có thể thấy, tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương tăng lên đáng kể theo độ tuổi. Chứng rối loạn cương dương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thỏa mãn tình dục của cả hai vợ chồng, đồng thời nó cũng là một trong những yếu tố khiến quan hệ hôn nhân xuống dốc.
Vì vậy, không thể bỏ qua vấn đề rối loạn cương dương ở người trung niên và người cao tuổi, khi nam giới phát hiện đời sống tình dục không đủ hoặc độ cương cứng kéo dài trong thời gian ngắn thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt, tiến hành chẩn đoán sớm và điều trị.
Đối với nam giới trung niên và cao tuổi nên chủ động đối mặt với các vấn đề sức khỏe do chứng rối loạn cương dương gây ra, không nên cố tình dừng đời sống tình dục vì bệnh, duy trì đời sống tình dục đều đặn sẽ giúp nam giới sống lâu hơn, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)