Đàn ông thiếu 5 chất này cực dễ ung thư ruột kết

Google News

Phái mạnh đừng chỉ nghĩ đến bổ sung kẽm để tăng cường sinh lực, hãy chú ý nạp đủ 5 dưỡng chất sau, nếu không sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột kết.

Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Bành Dật San, người Trung Quốc, cho biết, theo nghiên cứu thường niên, đàn ông thường không nhận đủ vitamin E, canxi, magie, chất xơ và vitamin B2 do không chú ý đến chế độ ăn uống.
Mọi người thường nghe câu "con gái cần bổ sung sắt, con trai cần bổ sung kẽm", thế nhưng đừng nghĩ rằng cơ thể chỉ thiếu những dưỡng chất này.
Đặc biệt là phái mạnh, đừng chỉ nghĩ đến bổ sung kẽm để tăng cường sinh lực, hãy chú ý bổ sung đủ 5 dưỡng chất sau, nếu không sẽ tăng nguy cơ ung thư ruột kết.
Dan ong thieu 5 chat nay cuc de ung thu ruot ket
Ảnh minh họa.  
1. Vitamin E
Giúp chống oxi hóa, giảm sản sinh gốc tự do, cải thiện sức khỏe làn da và tế bào máu. Một khi thiếu vitamin E, nó có thể dẫn đến yếu cơ, thiếu máu tán huyết và các tình trạng khác.
Nguồn thực phẩm: Bơ, dầu ô liu, hạnh nhân, rau bina.
2. Canxi
Đây là chất liên quan đến sức khỏe của xương, chức năng đông máu, sự co bóp bình thường của cơ và tim cũng như cảm ứng thần kinh. Thiếu hụt canxi có thể dẫn đến loãng xương, chuột rút, khó chịu, móng giòn, v.v.
Nguồn thức ăn: Sữa tươi, cá khô, mè đen, rau dền, đậu hũ khô.
3. Magie
Giúp duy trì chuyển hóa carbohydrate bình thường, chức năng tim/cơ và thần kinh. Nếu thiếu Magie sẽ khó có thể đi vào giấc ngủ, ngủ rũ, tinh thần u uất, dễ mệt mỏi, trí nhớ giảm sút.
Nguồn thực phẩm: Hạt điều, rau bina, chuối, cá hồi.
Dan ong thieu 5 chat nay cuc de ung thu ruot ket-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
4. Chất xơ
Thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giúp đào thải phân ra ngoài. Chế độ ăn thiếu chất xơ có thể gây táo bón và tăng nguy cơ viêm túi thừa và ung thư đại trực tràng.
Nguồn thực phẩm: Rau, trái cây, ngũ cốc chưa tinh chế.
5. Vitamin B2
Có thể duy trì chuyển hóa năng lượng bình thường và giúp da đàn hồi, tươi trẻ hơn. Nếu không có nó, có thể xảy ra các tình huống như viêm môi góc cạnh, viêm lưỡi, viêm da tiết bã và chứng sợ ánh sáng.
Nguồn thực phẩm: Sữa tươi, ngũ cốc chưa tinh chế, thịt, rau xanh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)