Đang cho lợn ăn thì đột quỵ, ông lão bị đàn lợn tấn công

Google News

Sau khi người đàn ông hôn mê, ông bị đàn lợn kéo đến tấn công. Chúng không phân biệt được đâu là thức ăn liền lao tới cắn bộ phận vùng kín của bệnh nhân.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Triệu Đông, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Một người đàn ông 66 tuổi đang cho lợn ăn thì bất ngờ đột quỵ, ngã xuống rồi ngất xỉu trong chuồng lợn.
Sau khi người đàn ông hôn mê, ông bị đàn lợn kéo đến tấn công. Những con lợn này không phân biệt được đâu là thức ăn liền lao tới cắn bộ phận vùng kín và hạ thể của bệnh nhân.  
Khi được phát hiện, người đàn ông đã ở trong tình trạng vô cùng nghiêm trọng, không chỉ hôn mê sâu mà còn chảy máu ồ ạt ở cùng kín. Rất nhanh, ông được gia đình đưa đến Bệnh viện nhân dân số 2 tỉnh Hắc Long Giang để cấp cứu.
Dang cho lon an thi dot quy, ong lao bi dan lon tan cong
 Ảnh minh họa.
May mắn thay, với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa như phẫu thuật thần kinh, tiết niệu, gây mê, các bác sĩ đã thực hiện cấp cứu khẩn cấp ngay lập tức. Cuộc phẫu thuật thành công, ông lão đã thoát khỏi cơn nguy kịch và hiện đang hồi phục dần.
Qua trường hợp này, các bác sĩ nhắc nhở, vào mùa lạnh, nguy cơ đột quỵ tăng cao, mọi người cần chú ý đến các dấu hiệu sau:
- Khuôn mặt bị mất cân đối, yếu liệt mặt, một bên mặt bị chảy xệ, cười méo mó. Có thể bảo bệnh nhân cười và quan sát.
- Đột ngột cử động khó khăn hoặc không thể cử động tay chân, yếu liệt một bên cơ thể. Hãy bảo bệnh nhân giơ tay lên và so sánh, nếu hai tay không thể nâng qua đầu cùng lúc thì có khả năng người đó bị đột quỵ.
- Đột ngột nhức đầu dữ dội hay chóng mặt, bệnh nhân không yếu liệt chi nhưng không thể ngồi hay đi đứng được như người bình thường.
- Đột ngột mất thị lực: Mờ mắt, nhìn không rõ
- Giọng nói bị thay đổi, nói ngọng, dính chữ. Có thể yêu cầu người đó nói những câu đơn giản, nếu không thể nhắc lại được thì người đó có dấu hiệu bị đột quỵ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hiệu trưởng đột quỵ qua đời khi đang đọc diễn văn khai giảng năm học

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)