Đau bụng uống thuốc bắc, cô gái sốc nặng khi biết thành phần

Google News

Theo cô Triệu, lúc phát hiện ra loại thuốc bắc mình uống suốt một tuần qua có thành phần làm từ cơ thể gián, cô vô cùng ghê sợ.

Cô Triệu, ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, bị bệnh dạ dày đã lâu. Gần đây nghe nhiều người nói thuốc bắc có thể bồi bổ cơ thể từ gốc nên cô Triệu chuyển sang dùng thuốc bắc, mong sẽ khoẻ mạnh hơn. Cô cũng rất cẩn thận, trước khi sử dụng liệu pháp y học cổ truyền, cô đã đến gặp bác sĩ để xin tư vấn và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý uống bừa.
Sau khi uống thuốc, cô Triệu không có cảm giác lạ lùng nào, mặc dù mùi thuốc có chút khó chịu nhưng vị lại ngọt ngào, dễ uống. Liên tục trong vòng một tuần, cô Triệu uống loại thuốc bắc được chiết sẵn này và tấm tắc khen vừa ngon vừa bổ.
Dau bung uong thuoc bac, co gai soc nang khi biet thanh phan
  Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, mới đây khi xem lại hướng dẫn sử dụng, cô Triệu thấy có ghi chống chỉ định dị ứng với các thành phần của thuốc. Tò mò đọc thành phần thuốc, cô Triệu thấy có thành phần "chiết xuất cơ thể côn trùng khô Periplaneta Americaana". Lên mạng kiểm tra, cô Triệu sửng sốt vì hoá ra đó chính là loài gián.
Theo cô Triệu, lúc phát hiện ra loại thuốc mình uống suốt một tuần qua có thành phần làm từ cơ thể gián, cô đã vô cùng ghê sợ, chỉ biết bất lực hét lên: "Trước khi biết thành phần, tôi đã nghĩ thuốc rất ngon và bổ". Đồng thời, cô cũng phân vân không biết có nên dùng loại thuốc làm từ gián này nữa hay không.
Tuy nhiên, sau đó tìm hiểu trên nhiều tài liệu y khoa, cô Triệu phát hiện ra rằng, loài gián Periplaneta Americaana ngoài dùng làm thuốc chữa dạ dày còn chữa được nhiều bệnh khác nhau, thực sự đã được kiểm chứng.
"Tôi từng nghĩ rằng gián là loài không nên tồn tại, không ngờ chúng cũng có tác dụng chữa bệnh. Tôi sẽ tiếp tục uống thuốc, hy vọng bệnh dạ dày mau khỏi", cô Triệu nói.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

 Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)