Đau đầu khó ngủ, cô gái làm điều khiến bác sĩ khiếp sợ

Google News

Theo bác sĩ Liêu, cô Trần có thể đã uống rất nhiều thuốc ngủ và hơn 20 viên thuốc giảm đau Acetaminophen trong vòng nửa ngày, phải giải độc mới có thể cứu sống.

Cô Trần, 45 tuổi, người Trung Quốc, bị nghi uống hàng trăm viên thuốc ngủ và được gia đình đưa đến bệnh viện. Sau khi điều trị giải độc, cô dần tỉnh lại nhưng vẫn tiếp tục đau đầu và buồn nôn, chỉ số viêm gan tăng vọt lên 5000 vào ngày hôm sau, khiến bác sĩ không khỏi choáng váng.
Bác sĩ Liêu Diệu Bàn, người tiếp nhận trường hợp của cô Trần phát hiện ra rằng bệnh nhân không chỉ uống quá liều thuốc ngủ mà còn uống quá liều Acetaminophen, một loại thuốc giảm đau, gây viêm gan bùng phát.
Theo bác sĩ Liêu, cô Trần có thể đã uống hơn 20 viên thuốc Acetaminophen trong vòng nửa ngày, phải giải độc mới có thể cứu sống.
Dau dau kho ngu, co gai lam dieu khien bac si khiep so
  Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ Liêu cho biết thêm, nếu cô Trần uống quá liều thuốc ngủ, cô sẽ khỏe lại sau khi được cứu đúng lúc, thế nhưng tình trạng của cô Trần lại chuyển thành bệnh viêm gan bùng phát nghiêm trọng, cực kỳ đau đớn.
Sau khi uống thuốc giải độc đặc hiệu, tình trạng bệnh dần được cải thiện, chỉ số viêm gan giảm xuống, cô Trần dần dần hồi phục và chia sẻ nguyên do tại sao uống nhiều thuốc như vậy.
Theo cô Trần, cô mất ngủ, không làm thế nào ngủ được và bị đau đầu dữ dội. Trong cơn cùng quẫn, cô uống nhiều loại thuốc kết hợp, mong có được một giấc ngủ dài. Nào ngờ, suýt chút nữa cô đã ngủ luôn giấc ngủ ngàn thu.
Qua trường hợp của cô Trần, bác sĩ Liêu nhắc nhở, các loại thuốc giảm đau đều khá có hại, các sản phẩm trung gian được tạo ra theo cơ chế trao đổi chất của nó sẽ được chuyển hóa ở gan, gây viêm gan cấp tính và thậm chí là suy gan đe dọa đến tính mạng.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chỉ ra rằng có khoảng 1.600 người ở Mỹ bị suy gan do dùng thuốc quá liều mỗi năm, theo thống kê của Hiệp hội Y khoa Mỹ, hơn 1.500 người đã chết vì điều này ở Mỹ trong 10 năm từ 2000 đến 2010, cho thấy mức độ nghiêm trọng của nó.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ Y tế cảnh báo thuốc giảm đau, hạ sốt giả

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)