Đau khổ sau thất tình: Đứng dậy dễ hay khó?

Google News

Khi một mối tình qua đi, thứ duy nhất nó để lại chỉ là những đau khổ và sự trống rỗng khiến người ta khó thể nào quên.

Rất nhiều người bởi vì quá đau lòng mà bắt đầu sống bi quan, không thể bước tiếp về phía trước, tự làm mình tổn thương. Nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Để làm được điều này có thể sẽ khó khăn vào lúc đầu, và nó chỉ có thể diễn ra một khi bạn cho phép bản thân đối mặt với sự đau buồn nhưng khi đã vượt qua được bạn sẽ càng trở nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
1. Bộc lộ cảm xúc của mình.
Không nên giả vờ rằng bạn vẫn ổn. Cố gắng kìm nén hay che giấu cảm xúc thật sự của mình lúc đó, chẳng hạn như nói với bản thân rằng “Tôi thật sự ổn” hoặc “Chuyện đó không có gì to tát” sẽ chỉ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Để vượt qua được thương đau, bạn cần phải đối mặt chúng.
Dau kho sau that tinh: Dung day de hay kho?
Ảnh minh họa. 
Hãy khóc thật nhiều khi bạn muốn. Khóc cũng là một phương pháp chữa trị và giải tỏa hiệu quả khi bạn buồn. Vì vậy, bạn hãy khóc, cầm lấy khăn giấy và khóc than hết mức có thể nếu cách này giúp được bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn cách trò chuyện với người bạn hay người thân mà bạn cảm thấy tin tưởng, hãy tìm người có thể cho bạn mượn bờ vai để khóc và giúp bạn thả lỏng hoàn toàn.
Ngoài ra, bạn có thể thử chơi vài môn thể thao, làm vài vận động nhẹ hay đơn giản là thư giãn với yoga. Yoga sẽ giúp mọi cảm xúc bấp bênh trong bạn lắng đọng xuống, khiến bạn thả lỏng cả thể xác và tinh thần, đặc biệt là nó giúp bạn suy nghĩ thấu đáo rất nhiều chuyện.
2. Hãy ra ngoài chơi, đừng mãi trốn trong nhà
Đương nhiên không phải khuyên bạn mỗi ngày đều ra ngoài uống rượu để quên đi nỗi sầu muộn. Đơn giản chỉ là hãy giành thời gian để đi dạo, thăm vài người bạn mà đã lâu bạn không gặp họ, rủ cô bạn thân đi mua sắm, hay cùng nhóm bạn đi dã ngoại… Những hoạt động đó đều có thể khiến bạn phân tâm, không mải đắm chìm trong những suy nghĩ rối loạn về mối tình đã qua.
3. Giữ cho bản thân luôn bận rộn
Phân tâm chỉ là một cách chữa trị tạm thời, nhưng nó sẽ giúp bạn ngừng suy nghĩ về nỗi đau của sau khi chia tay. Tạo sự bận rộn cho bản thân bằng cách thực hiện các công việc mà bạn yêu thích, đặc biệt nếu chúng là những điều mới mẻ và thú vị, cách này sẽ giúp bạn nhận ra rằng cuộc sống của bạn vẫn chưa hoàn toàn kết thúc.
Hãy đọc các bộ sách mà bạn đã lên kế hoạch đọc nhưng chưa thể thực hiện, hay tham gia vào một lớp học nào đó, học một kỹ năng mới, lựa chọn sở thích mới. Biết đâu trong lúc này bạn lại khám phá ra một khả năng mới của mình có thể giúp bạn phát triển bản thân và đạt được thành tựu cao đấy.
4. Tránh các quyết định vội vàng
Thời gian đầu sau khi chia tay, người ta thường suy nghĩ đến việc “làm mới” bản thân nhưng không phải mới từ bên trong mà là ở ngoại hình trước tiên như cắt tóc, nhuộm tóc, xăm mình… Cách này khiến ta cảm thấy rằng mình đang thay đổi và rằng chúng ta có thể trở thành một người hoàn toàn mới, một người chưa từng trải qua mối quan hệ tình cảm trước đó.
Hãy nhớ rằng khi bạn vừa chia tay người yêu, bạn sẽ dễ có những suy nghĩ bồng bột và khả năng phán đoán của bạn vào lúc này sẽ khá yếu.
5. Tha thứ và quên đi mọi việc
Sau khi giai đoạn đầu của cảm giác sốc và đau buồn đã trôi qua, bạn sẽ có thể bắt đầu bỏ qua mọi chuyện và duy trì sự bình tĩnh của bản thân. Khi bạn tha thứ cho người yêu cũ của bạn về tất cả những việc đã xảy ra, bạn sẽ bắt đầu quên chúng.
Nhưng hãy nhớ rằng, tha thứ cho ai đó không có nghĩa là bạn phải hòa giải với họ hoặc bạn cho họ “có quyền” thực hiện một hành vi nào đó. Tha thứ có nghĩa là loại bỏ mọi gánh nặng và sự tức giận. Thứ tha sẽ đem lại sự thanh thản cho tâm hồn bạn, như vậy bạn sẽ quên người đó rất nhanh.
6. Trở lại với con người thật của bạn
Khi yêu, hầu hết chúng ta thường thay đổi một số thói quen và trở nên giống với người kia thay vì là một phiên bản đầy đủ và độc đáo của chính bản thân chúng ta. Đây có lẽ là lý do khiến việc chia tay trở nên khó khăn. Nhưng một khi mối tình đó kết thúc, bạn có thể là chính mình một lần nữa. Bạn có thể dành thời gian để làm những việc mà bạn yêu thích mà không bị cản trở bởi ý kiến hoặc sự kiềm hãm của bất kỳ ai. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về giá trị của bản thân và về người mà bạn muốn trở thành.
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)