Điều đặc biệt ở phim trường 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Google News

Lý Hải và ê-kíp đã xây dựng nhiều căn nhà, cánh đồng hoa…để phục vụ bối cảnh phim Lật mặt 7.

Ngày 20 và 21/4, Lý Hải – Minh Hà mở cửa cho khán giả tham quan miễn phí phim trường “Lật mặt 7: Một điều ước” tại làng K'long K'lanh, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai

Toàn cảnh phim trường nhìn từ trên cao.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-2

Lý Hải - Minh Hà dẫn khách đi tham quan.

Phần lớn thời lượng phim "Lật mặt 7" được ghi hình tại đây. Nhân vật chính là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền đóng) sống trong một căn nhà nên thơ bên bờ suối, nơi chứng kiến tuổi thơ của 5 người con. Rồi cũng chính căn nhà đó dần vắng bóng tiếng nói cười khi từng người con lần lượt rời tổ ấm đi tìm cuộc sống riêng, chỉ còn mình bà Hai lầm lũi hàng ngày với những kỷ niệm.

Để tìm được bối cảnh, ê-kíp đã rong ruổi nhiều nơi, cho đến khi dừng chân ở Lạc Dương (Lâm Đồng), đoàn phim mới thực sự cảm nhận được hơi thở và không khí của bộ phim.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-3

Diễn viên Thanh Hiền chụp ảnh tại phim trường.

Nhiệm vụ của đoàn phim là phải xây dựng toàn bộ bối cảnh. Tất cả vật liệu như gạch, tôn, ván, gỗ… được vận chuyển đường dài và mất nhiều thời gian. Sau đó, ngôi nhà được hoàn chỉnh với đầy đủ nội thất, kỹ lưỡng từng chi tiết để tôn lên dấu ấn thời gian.

Bên cạnh căn nhà bà Hai, đoàn phim còn xây dựng một khu nhà hình tượng bếp lửa. Không chỉ để sưởi ấm, bếp lửa là biểu tượng trên vùng cao và xứ lạnh, là tượng trưng cho sự gắn kết, ấm áp và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ anh muốn xây dựng bối cảnh mới, độc, lạ và phải rộng lớn. Xung quanh là những tảng đá, chính giữa là ngọn lửa cháy lên. Phần hình ảnh này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh thú vị.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-4

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-5

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-6

Căn nhà gỗ được ê-kíp xây dựng.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-7

Khu nhà hình tượng bếp lửa.

Ngoài ra, Lý Hải cùng ê-kíp còn trồng một vườn hoa bất tử rộng lớn để phục vụ ghi hình.

Trong bối cảnh của “Lật Mặt 7”, hoa bất tử không chỉ là nguồn nuôi sống gia đình bà Hai mà còn là cầu nối liên kết giữa quá khứ đẹp đẽ với thực tại mong manh. Loài hoa cũng tượng trưng cho sức mạnh dẻo dai, tinh thần mạnh mẽ mà một người như bà Hai đã mang giữ để nuôi lớn 5 người con.

Thách thức với ê-kíp khi hoa bất tử giờ khó kiếm hơn xưa, có thể do gu người Việt thay đổi. Sau đó là việc chăm sóc và canh giờ sao cho hoa nở đúng thời điểm trong phim.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-8

Cánh đồng hoa bất tử.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-9

Khách tham quan cắm trại bên bờ suối.

Lý Hải cho biết, toàn bộ phim trường rộng khoảng vài hecta, mục đích anh lập ra phim trường chỉ phục vụ công tác làm phim.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19, Lý Hải cùng gia đình có thời gian sống ở phim trường 6 tháng, đây cũng là cảm hứng để anh chấp bút kịch bản “Lật mặt 7: Một điều ước” - một bộ phim tôn vinh giá trị gia đình.

Trong ngày 20/4, có khoảng 200 khách đến tham quan phim trường. Tại đây, Lý Hải – Minh Hà dành thời gian đón khách, tham gia các hoạt động như lội suối, cắm trại, đốt lửa…

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-10

Lý Hải trong bối cảnh căn nhà của nhân vật do mình đảm nhận.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-11

Ê-kíp phim giao lưu với khán giả tối 20/4.

Dieu dac biet o phim truong 'Lat mat 7' cua Ly Hai-Hinh-12

Các hoạt động về đêm cho khách tham quan phim trường "Lật mặt 7".

Theo Phan Trai/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)