Đổ mồ hôi liên tục khi ngồi điều hòa, thận đang "gặp họa"

Google News

Đổ mồ hôi liên tục, mệt mỏi, nước tiểu có bọt là những dấu hiệu cho thấy thận đang bị tổn thương, cần được giúp đỡ càng sớm càng tốt.

Thận là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người, chức năng chính của nó là loại bỏ chất thải chuyển hóa ra khỏi cơ thể bằng cách lọc máu và tạo ra nước tiểu, nếu thận bị tổn thương có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe.
Anh Triều, 30 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc), gần đây đi khám vì thường xuyên mệt mỏi, đi tiểu thì thấy nước tiểu có bọt.
Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ dinh dưỡng và y học chức năng Lưu Bác Nhân hỏi thêm và phát hiện anh Triều thường xuyên đổ mồ hôi, mặc dù ngồi trong văn phòng có điều hòa nhưng anh vẫn liên tục đổ mồ hôi không kiểm soát. Nghĩ rằng nóng trong người, háo nước nên anh Triều hay uống các loại nước giải khát để giải tỏa. Nào ngờ, đây chính là nguyên nhân khiến anh gặp họa.
Do mo hoi lien tuc khi ngoi dieu hoa, than dang
 Ảnh minh họa.
Theo anh Triều, ngoài việc thường xuyên uống nước giải khát, anh còn thích ăn đồ ăn có vị đậm đà với nhiều nước sốt, điều này khiến bác sĩ lưu tâm.
Bác sĩ Lưu cho biết, anh Triều có vấn đề gì về protein niệu, có một ít albumin, nhưng nồng độ creatine và tốc độ lọc cầu thận của anh khá tốt. Tuy hay đổ mồ hôi, khát nước nhưng anh Triều lại rất ít nước đun sôi mà chọn loại nước có gas, nước giải khát. Sau khi làm việc vất vả, anh cũng thích ăn đồ cay, có vị đậm đà, nhiều đường nhiều muối.
Tình trạng như vậy, bác sĩ Lưu đề nghị anh Triều thay đổi một số thói quen ăn uống, cụ thể, phải uống đủ 2500cc nước mỗi ngày, hãy cố gắng bỏ một số đồ uống giải khác không tốt, không ăn đồ ăn có vị đậm, nhiều dầu mỡ, cay, nhiều đường, muối, tái khám sau một tháng.
Thực hiện đúng theo lời bác sĩ, khoảng một tháng sau, anh Triều quay lại phòng khám, kiểm tra thấy tình trạng nước tiểu có bọt và albumin trong nước tiểu đã biến mất, tình trạng khá tốt, anh Triều cũng bớt mệt mỏi, khó chịu hơn. Anh hứa với bác sĩ sẽ chú ý và duy trì chế độ ăn lành mạnh để bảo vệ thận.
Qua trường hợp này, bác sĩ Lưu cảnh báo: "Là bác sĩ, tôi không muốn nhìn thấy tình trạng bệnh nhân đột nhiên trở nên rất nghiêm trọng và phải đối mặt với tình trạng tiến thoái lưỡng nan của việc chạy thận. Tôi hy vọng mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn quả thận của mình, cơ quan cực kỳ quan trọng, luôn làm việc vất vả để bài tiết chất thải và bảo vệ cơ thể. Khi thấy cơ thể có bất thường, hãy đi khám càng sớm càng tốt để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và điều trị".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe Đời sống

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)