Dỗ người khác ngủ, thanh niên kiếm bộn tiền

Google News

Có nhiều gói dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ khác nhau, trong đó giá dịch vụ trọn gói hàng tháng có thể cao tới 18.000 nhân dân tệ (hơn 60 triệu đồng).

Mất ngủ là vấn đề chung của nhiều người, gây ra những hệ luỵ nghiêm trọng. Vì vậy, một số dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ trực tuyến và ngoại tuyến cũng bắt đầu ra đời, trong đó điển hình nhất là dịch vụ dỗ ngủ, có nhiều gói khác nhau.
Theo tìm hiểu, tại Trung Quốc có nhiều dịch vụ hỗ trợ giấc ngủ. Trên các nền tảng thương mại điện tử, có tới 20 cửa hàng liên quan, trong đó rất nhiều cửa hàng có doanh thu hàng tháng cao vượt trội. Người bán thường cung cấp hai dịch vụ, văn bản và thoại giúp khách ngủ ngon.
Có nhiều gói dịch vụ khác nhau với các mức giá từ thấp đến cao, tuỳ theo thời điểm của khách hàng và yêu cầu phụ. Giá dịch vụ trọn gói hàng tháng có thể lên tới 18.000 NDT (khoảng hơn 60 triệu đồng).
Do nguoi khac ngu, thanh nien kiem bon tien
Ảnh minh họa.  
Một chàng trai làm nghề dỗ người khác ngủ tiết lộ rằng, anh ta đã cung cấp dịch vụ này trong hơn một năm. Để giúp khách hàng đi vào giấc ngủ tốt hơn, chất lượng ngủ được nâng cao, anh thường hát, kể chuyện, đọc thoại đài phát thanh...
Nếu quá 10 phút mà khách hàng vẫn chưa ngủ được, cần gia hạn đơn hàng, tính phí lại đơn hàng. Đặc biệt, nếu muốn trở thành một người hướng dẫn, hỗ trợ giấc ngủ, bạn phải trải qua quá trình đào tạo và kiểm tra.
Ngoài ra, trên Internet cũng có nhiều công cụ hỗ trợ giấc ngủ, bao gồm đường melatonin, máy đo giấc ngủ thông minh, dầu thơm hỗ trợ giấc ngủ, miếng dán giúp ngủ ngon hoặc gói các câu chuyện đọc trước khi đi ngủ, tiếng ồn trắng và các dịch vụ khác giúp người dùng dễ ngủ.

Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ (Nguồn video: VTV) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)