Dự lễ tang, người phụ nữ hét thảm thiết lộ bí mật rợn người

Google News

Sau khi cúng bái xong, trạng thái tinh thần của bà Hoàng vẫn không được cải thiện, gia đình phải đưa bà đến bệnh viện địa phương, kết quả chụp CT đầu cho thấy có khối u trong não.

Bà Hoàng, 60 tuổi, sống ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vốn là người khỏe mạnh, dễ gần, sau khi dự đám tang của một người em họ, bà đột nhiên bị rối loạn tinh thần.
Người nhà nghi ngờ bà Hoàng bị "ma ám" thậm chí còn nhờ người trừ tà. Cuối cùng, bác sĩ phát hiện ra nguyên nhân khiến người phụ nữ mắc chứng rối loạn tâm thần là do một khối u nhỏ trong đầu.
Cụ thể, thời điểm đang dự đám tang của em họ, bà Hoàng ngất xỉu. Sau khi tỉnh dậy, bà liên tục hét lớn "có ma, có ma" và bắt đầu tấn công những người xung quanh, khiến nhiều người trong gia đình bị cắn, cào.
Du le tang, nguoi phu nu het tham thiet lo bi mat ron nguoi
Ca phẫu thuật diễn ra thành công, bà Hoàng thoát khỏi bệnh tật. 
Theo người nhà, phong tục địa phương không cho phép người lớn tuổi được dự đám tang người nhỏ tuổi hơn nhưng vì quá đau lòng, bà Hoàng vẫn tiễn đưa em họ đi đoạn đường cuối cùng.
Nghĩ rằng do làm trái phong tục nên bà Hoàng bị năng lượng xấu ảnh hưởng, gia đình đã mời thầy cúng đến trừ tà. Thế nhưng, sau khi cúng bái xong, trạng thái tinh thần của bà Hoàng vẫn không được cải thiện, gia đình phải đưa bà đến bệnh viện địa phương, kết quả chụp CT đầu cho thấy có khối u trong não.
Do bà Hoàng bị rối loạn tâm thần nặng nên ngay cả việc sử dụng thuốc an thần cũng không thể cải thiện các triệu chứng hưng cảm và hành vi hung hãn. Để được chẩn đoán và điều trị thêm, gia đình đã đưa bà đến Khoa Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam và bà đã được nhập viện để điều trị ngay.
Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện có một khối u nằm sâu trong nền sọ trước của bệnh nhân, được đánh giá là u màng não lành tính. Rất nhanh, phẫu thuật được chỉ định, toàn bộ ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ và thành công tốt đẹp. Một ngày sau ca phẫu thuật, các triệu chứng tâm thần của bà Hoàng cải thiện đáng kể, bà có thể giao tiếp với các thành viên trong gia đình một cách bình thường và được xuất viện vài ngày trước.
Bác sĩ điều trị trường hợp của bà Hoàng cho biết: "Hành vi tâm thần bất thường của bệnh nhân là do khối u nội sọ chèn ép lên thùy trán, ảnh hưởng hành vi, trí nhớ, sự hiểu biết, chuyển động, ngôn ngữ, v.v. Khi thùy trán bị nén hoặc tổn thương, bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng chức năng tương ứng, chẳng hạn như mất trí nhớ, phản ứng chậm, đi lại không vững và hành vi tâm thần bất thường".
Bác sĩ Vương Đạo Đạo - Phó viện trưởng Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam cũng nhắc nhở rằng một khi những người xung quanh bạn đột nhiên có hành vi tâm thần bất thường, hãy đưa họ đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân kịp thời, tránh tình trạng chậm trễ trong việc điều trị.

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)