Giấu bố mẹ đi hút mỡ, cô gái bỏ mạng oan uổng

Google News

Sau ca phẫu thuật hút mỡ đùi, cô gái trẻ chết vì suy đa tạng do viêm cân hoại tử ở đùi trái thứ phát. Bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho cô sau đó được cho là không đủ trình độ.

Cô Lương, 19 tuổi, ở thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc luôn cảm thấy chân mình quá to, không được thon thả nên tìm đến phương pháp phẫu thuật để chân được thon gọn hơn. Tuy nhiên, biết bố mẹ sẽ phản đối việc phẫu thuật nên Lương giấu bố mẹ đặt lịch phẫu thuật hút mỡ chân tại một phòng khám thẩm mỹ y tế tư nhân ở quận Kim Phượng.
Theo điều tra, cô Lương biết tới phòng khám thông qua một người bạn. Người thực hiện ca phẫu thuật cho cô Lương ngày hôm đó là bác sĩ Lý cùng bác sĩ gây mê họ Vương. Thế nhưng, Lý thực chất chỉ là trợ lý bác sĩ tại một phòng khám thẩm mỹ y tế tư nhân ở thành phố Trung Vệ. Theo luật, Lý không thể thực hiện phẫu thuật một mình.
Giau bo me di hut mo, co gai bo mang oan uong
 Ảnh minh họa.
Trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, không có thỏa thuận hay văn bản, hồ sơ thủ tục phẫu thuật nào được điền giữa cô Lương và phòng khám thẩm Mỹ. Cứ như vậy, cô Lương bị đẩy vào phòng phẫu thuật. Đáng nói, toàn bộ ca phẫu thuật hút mỡ có giá 20.000 nhân dân tệ (khoảng gần 70 triệu đồng) nhưng phần lớn được chuyển cho người trung gian, phòng khám y tế thẩm mỹ chỉ nhận hơn 5.000 nhân dân tệ (17,2 triệu đồng).
Sau khi bác sĩ Lý thực hiện phẫu thuật hút mỡ cho cô Lương, anh chỉ dặn dò kiêng cữ bằng miệng, không có đơn thuốc và cho cô Lương về nhà. Sau ca phẫu thuật, cô Lương đã báo cáo tình trạng đau chân với y tá phòng khám nhưng Lý vẫn không tiến hành bất kỳ cuộc khám lâm sàng nào ngoại trừ yêu cầu y tá truyền dịch vào tĩnh mạch. Điều khó chịu hơn nữa là người phụ trách phòng khám đã nhờ bạn bè của cô Lương mua thuốc giảm đau, không hề hỗ trợ thêm.
Theo người chăm sóc cô Lương, đêm trước khi cô Lương qua đời cô đã nôn mửa liên tục và nằm cả đêm trên giường nhưng bác sĩ Lý vẫn không hề xuất hiện. Tới khi tình hình nguy cấp, cô Lương mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Ninh Hạ. Tận lúc này, bố mẹ cô Lương mới biết con gái lâm nguy, cả hai vội vã đến gặp con gái lần cuối nhưng không kịp, cô Lương tử vong sau những nỗ lực cấp cứu không thành.
Sau đó, Hiệp hội Y khoa thành phố Ngân Xuyên xác định sơ suất y tế của bác sĩ Lý có mối quan hệ nhân quả trực tiếp đến cái chết của bệnh nhân. Cụ thể, sau khi bác sĩ Lý thực hiện phẫu thuật hút mỡ cho cô Lương, cô bị viêm cân hoại tử ở đùi trái và chết vì suy đa tạng.
Mới đây, phiên tòa xét xử vụ việc đã diễn ra, tòa tuyên án bị cáo Lý 10 tháng tù vì sơ suất y tế dẫn đến chết người. Sau khi tuyên án, Lý đã nhận tội và không kháng cáo, bản án hiện đã có hiệu lực thi hành.

 


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)