Gương mặt như trẻ thơ, chàng trai liên tục bị từ chối tuyển dụng

Google News

"Bé trai" vóc người thấp bé, khuôn mặt thoạt nhìn chỉ như trẻ 11 - 12 tuổi nhưng thật ra thanh niên này đã 27 tuổi, anh có khuôn mặt trẻ mãi không già.

Nhiều người muốn có khuôn mặt baby để trông trẻ hơn so với tuổi thật, nhưng có một thanh niên 27 tuổi ở Trung Quốc lại gặp bất hạnh chỉ vì có gương mặt trẻ mãi không già.
Theo thông tin đăng tải, mới đây ở Mậu Danh, Quảng Đông, Trung Quốc xuất hiện một "bé trai" vóc người thấp bé, khuôn mặt thoạt nhìn chỉ như  trẻ 11- 12 tuổi, kéo vali hành lý đi lại trên đường phố bôn ba.
Cư dân địa phương thấy bé trai lang thang mãi không có nơi để ở thì tiến đến bắt chuyện. Không ngờ rằng người mà họ tưởng là bé trai hoá ra lại là một thanh niên đã 27 tuổi. Nguyên nhân khiến anh lang thang dưới nắng hè cũng chỉ để tìm một công việc để hỗ trợ gia đình mình.
Guong mat nhu tre tho, chang trai lien tuc bi tu choi tuyen dung
 Gương mặt như trẻ thơ, chàng trai liên tục bị từ chối tuyển dụng. 
Theo thanh niên này, anh chỉ muốn tìm một công việc, dù là bán thời gian hay toàn thời gian đều được, vì anh rất cần tiền để phụ giúp gia đình, chăm sóc người cha đang bị đột quỵ.
Thế nhưng, vì khuôn mặt trẻ mãi không già, tất cả các chủ cửa hàng, nhà hàng đều cho rằng anh là trẻ vị thành niên, không tin rằng anh đã 27 tuổi. Không còn cách nào khác, anh đành lang thang trên phố tìm việc, mong có người hảo tâm giúp đỡ.
Thanh niên này cũng tiết lộ, bản thân anh không còn nhiều tiền, đến ăn uống cũng tiếc không muốn chi, không dám xin tiền gia đình, chỉ còn cách cố gắng thêm nữa, hi vọng ông trời thương người có lòng.
Sau khi tin tức về việc chàng trai có khuôn mặt "cải lão hoàn đồng" được lan truyền trên mạng, đa số mọi người đểu cảm thương, bày tỏ mong muốn giúp thanh niên này tìm được việc làm.
Một cư dân mạng gặp thanh niên này ngoài đời cho biết, dù có khuôn mặt trẻ thơ nhưng anh lại có mái tóc bạc trắng, vóc người rắn chắc, lưng còng xuống vì mệt mỏi. Khi được hỏi, thanh niên này cười tự giễu: "Tuổi tác tôi lớn nhưng thân thể lại nhỏ", khiến người khác không khỏi xót xa, thương cảm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)