Học sinh giỏi nghiện game và cái kết xót xa

Google News

Nghiện game online, A Long bị đuổi học rồi bỏ nhà đi. Suốt 20 năm qua, A Long không về nhà, sống lang thang nay đây mai đó, mất liên lạc với gia đình từ lâu.

Theo thông tin đăng tải, cách đây vài ngày, trong cuộc tuần tra hàng tuần, cảnh sát ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, phát hiện một người đàn ông không có "hai tiêu chuẩn và bốn thực tế" (bản đồ hoạt động tiêu chuẩn, cơ sở dữ liệu địa chỉ tiêu chuẩn, dân số thực tế, nhà ở thực tế, đơn vị thực tế và cơ sở thực tế). Người này cũng không thể cung cấp thông tin nhận dạng hợp lệ.
Sau khi điều tra chi tiết, cảnh sát biết được, người đàn ông tên là A Long, thẻ căn cước của anh bị mất, không có tiền và nơi ở cố định. A Long chia sẻ, anh từng là học sinh xuất sắc, là niềm tự hào của cha mẹ.
Hoc sinh gioi nghien game va cai ket xot xa
A Long trong giây phút gặp lại gia đình.
Thế nhưng, từ khi trúng tuyển vào một trường đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2002, A Long sa vào game online, cuộc sống ngày đêm đảo lộn, không đảm bảo được việc học. Chẳng bao lâu sau, A Long bị đuổi học rồi bỏ nhà đi vì nghiện game.
Suốt 20 năm qua, A Long không về nhà, sống lang thang nay đây mai đó, mất liên lạc với gia đình từ lâu.
Cảnh sát đã tìm kiếm nhiều cách và cuối cùng cũng có được thông tin liên lạc của gia đình A Long thông qua chính quyền địa phương ở Hồ Nam. Khi được hỏi có muốn về nhà không, A Long bất đắc dĩ cảm thán: "Không có mặt mũi gặp lại cha mẹ".
May mắn thay, nói chuyện với cảnh sát, được cảnh sát giúp nghĩ thông, A Long quyết định sẽ quay về nhà. Vào sáng ngày 9/10 vừa qua, với sự giúp đỡ của cảnh sát, A Long bắt đầu hành trình trở về nhà, gặp lại gia đình.
Qua chuyện này, cảnh sát nhắc nhở mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy nhớ rằng game là ảo, cuộc sống mới là thật, đừng để bản thân bị kìm hãm trong những phút giây ảo ảnh trên mạng xã hội rồi đánh mất bản thân, bị xã hội đào thải.

Mời độc giả xem thêm video: Hệ quả khôn lường khi trẻ nghiện game online (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)