Học sinh không nộp bài tập, cô giáo làm điều chẳng ai ngờ

Google News

Xúc động trước trách nhiệm, sự quan tâm và tình cảm của cô Vu dành cho học sinh, gia đình nam sinh đưa con trai đến nhà cô để xin lỗi.

Theo thông tin đăng tải, nam sinh họ Trịnh hiện đang học lớp 6 ở Tế Ninh, Sơn Đông, Trung Quốc.
Vì chưa làm bài tập về nhà, nam sinh đã nói dối cô giáo rằng ở nhà mình không có bàn học. Bé trai tinh nghịch còn kể chi tiết rằng trong gia đình, cậu có em trai và em gái, phải nhường các em học bài và làm bài tập trước, xong xuôi mới đến lượt cậu. Do đó, việc làm bài tập về nhà bị trì hoãn, không thể hoàn thành đúng thời hạn. 
Hoc sinh khong nop bai tap, co giao lam dieu chang ai ngo
Ảnh minh họa. 
Nghĩ rằng gia đình nam sinh quá khó khăn, không có bàn để học, cô giáo Vu đã quyết định gửi tặng em bàn học, hi vọng em có điều kiện học tập tốt hơn. Nào ngờ, khi chiếc bàn được chuyển đến, gia đình lại tưởng đó là quà tặng vì con mình có thành tích tốt, khiến cô Vu vô cùng bối rối.
Sau khi sự thật được làm sáng tỏ, gia đình vô cùng xúc động trước trách nhiệm, sự quan tâm và tình cảm của cô Vu dành cho học sinh. Cả gia đình quyết định đưa con trai đến nhà cô Vu để xin lỗi, đồng thời hứa sẽ giáo dục, đốc thúc con học hành cẩn thận, chăm chỉ hơn.
Sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhanh đã nhận được sự chú ý, đa số mọi người đều cho rằng nam sinh gặp được cô giáo tận tâm như cô Vu thật sự may mắn, chắc chắn có thể nên người. Cũng có ý kiến cho rằng thực ra cô Vu cũng biết học sinh nói dối, nhưng chẳng qua là dùng cách này để lay động và thay đổi học trò mà thôi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong vì bảo vệ người khác. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)