Kiểu chạy bộ tai hại khiến cô gái 33 tuổi ung thư gan

Google News

Theo bác sĩ, nguyên nhân cô gái 33 tuổi này mắc bệnh ung thư gan và qua đời có thể liên quan đến thời điểm chạy bộ và bình nước mà cô dùng để uống trong lúc chạy.

Tiểu Triệu, 33 tuổi, người Bắc Kinh, Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp cao học đã vào một công ty tư nhân làm việc. Nhờ năng lực tốt lại cực chăm chỉ, cô nhanh chóng được thăng chức tăng lương.
Lãnh đạo thường khen Tiểu Triệu có năng lực lại cực kỳ nỗ lực, cũng vì vị trí của mình, Tiểu Triệu thường xuyên làm việc đến 1 - 2h sáng, mỗi ngày sau khi xong việc đều nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đặc biệt, vì căng thẳng, Tiểu Triệu hình thành thói quen uống rượu trước khi đi ngủ, lâu dần, gan của cô phát sinh vấn đề.
Khi công ty tổ chức khám sức khỏe thì Tiểu Triệu bị phát hiện viêm gan nhẹ, lúc đó bác sĩ khuyên cô nên rèn luyện thói quen ăn uống nghỉ ngơi điều độ, đồng thời tập thể dục nhiều hơn.
Kieu chay bo tai hai khien co gai 33 tuoi ung thu gan
 Ảnh minh hoạ.
Vì sức khỏe của bản thân, Tiểu Triệu tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, tập thể dục nhiều hơn, bỏ rượu và hình thành thói quen chạy bộ mỗi ngày, sự kiên trì này kéo dài được 2 năm.
Cách đây không lâu, Tiểu Triệu luôn cảm thấy bụng trên bên phải hơi đau, bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, ngủ bao nhiêu cũng không đỡ mệt. Cho rằng là do không được nghỉ ngơi đầy đủ nên Tiểu Triệu đã xin nghỉ ở nhà nghỉ ngơi, thế nhưng qua thời gian nghỉ, các triệu chứng đau, mệt vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn bắt đầu bị tiêu chảy thường xuyên.
Quyết định đến bệnh viện kiểm tra, nào ngờ cô gái nhận kết quả ung thư gan giai đoạn cuối, các tế bào ung thư đã lan rộng và cô có thể chỉ còn sống được vài tháng. Cuối cùng, Tiểu Triệu vẫn không thể chống chọi lại sự dày vò của căn bệnh, qua đời sau 4 đợt hóa trị.
Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư gan của Tiểu Triệu sau đó cũng được làm rõ. Trong thời gian Tiểu Triệu nhập viện, bác sĩ đã tiến hành tìm hiểu chi tiết về thói quen của cô và phát hiện ra rằng nguyên nhân Tiểu Triệu mắc bệnh ung thư gan và qua đời có thể liên quan đến thời điểm chạy bộ và bình nước mà cô dùng để uống trong lúc chạy.
Cụ thể, Tiểu Triệu không chạy bộ vào buổi sáng mà thường chạy vào buổi đêm, khi công việc đã hoàn thành. Cũng vì khát nước, cô mua một bình nước bằng nhựa trên mạng. Mỗi khi chạy bộ, cô đổ một cốc nước nóng vào chai nước. Chạy mệt, Tiểu Triệu dừng lại uống để bổ sung nước và chất điện giải. Nào ngờ, chính những thói quen tai hại này lại khiến Tiểu Triệu mất mạng.
Thứ nhất, do áp lực công việc, thiếu thốn thời gian, Tiểu Triệu chạy bộ vào đêm muộn, lúc này cơ thể rất mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi nhưng cô lại chạy bộ. Lâu dần, các cơ quan trong cơ thể làm việc quá mức, suy giảm chức năng, khiến đề kháng của Tiểu Triệu giảm sút theo.
Thứ hai, bình nhựa mà Tiểu Triệu mua trên mạng không đảm tiêu chuẩn sản xuất, cô lại thường dùng nước nóng. Nhựa không đảm bảo thường có chất tổng hợp bisphenol A, đây là một loại độc tố có hại, đặc biệt có thể tan vào nước nếu gặp nước nóng.
Sử dụng bình nhựa không đảm bảo chất lượng này lâu dài sẽ khiến chất độc ngấm vào gan, gây tổn thương gan, cộng thêm với đề kháng kém, lâu dần dẫn đến ung thư gan.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)