Kinh ngạc lợi ích của sữa đậu nành với sức khỏe

Google News

Hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch hay phòng ngừa loãng xương,...là một số lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành.

1. Hỗ trợ giảm cân
Theo HealthShots, hàm lượng protein cao và ít chất xơ khiến sữa đậu nành trở thành thức uống lý tưởng để giảm cân. Ngoài ra, sữa đậu nành có hàm lượng đường tự nhiên thấp hơn sữa thông thường, đây là một lợi thế tuyệt vời khác để giảm cân.
2. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Sữa đậu nành có thể giúp hỗ trợ hệ thống tim mạch của bạn. Do sự hiện diện của axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, nó có thể giúp giảm mức LDL hoặc cholesterol xấu và tăng mức cholesterol HDL, từ đó giảm các trường hợp mắc bệnh tim mạch vành.
Kinh ngac loi ich cua sua dau nanh voi suc khoe
 Ảnh minh họa: HS. 
3. Phòng ngừa loãng xương
Cơ thể của bạn dựa vào canxi và sắt từ chế độ ăn uống để duy trì mật độ và sức mạnh của các mô xương. Sữa đậu nành là một nguồn quan trọng chứa chất dinh dưỡng này, giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương.
4. Tốt cho phụ nữ mãn kinh
Tiêu thụ các sản phẩm đậu nành cũng làm giảm các triệu chứng mãn kinh.
Thời kỳ mãn kinh có thể làm giảm nồng độ estrogen, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì, trầm cảm và thay đổi tâm trạng cũng như mất ngủ. Uống sữa đậu nành thường xuyên có thể kiểm soát lượng estrogen ở phụ nữ mãn kinh.
Kinh ngac loi ich cua sua dau nanh voi suc khoe-Hinh-2
 Ảnh minh họa: HS.
5. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Với sự hiện diện của hàm lượng canxi cao và ít chất xơ, sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho kế hoạch bữa ăn của bệnh nhân tiểu đường. Trên thực tế, tác dụng của sữa đậu nành đối với nồng độ lipid được chứng minh là hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường.
6. Tốt cho da và sự phát triển của tóc
Sữa đậu nành có thể giúp cải thiện sức khỏe của da. Đồng thời, sữa đậu nành giàu protein nên có thể tác động tốt đến mái tóc của bạn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo HS)

>> xem thêm

Bình luận(0)