Làm động tác này khi đau vai gáy, nữ ca sĩ câm rồi liệt

Google News

Không ngờ, sau khi vươn vai để bớt đau mỏi vai gáy, nữ ca sĩ người Anh Helen Farrell lại bị mất khả năng nói, đột quỵ rồi liệt tứ chi.

Theo thông tin đăng tải, cô Helen Farrell, nữ ca sĩ 32 tuổi, đến từ nhóm nhạc Blackpool ở Anh bị đau mỏi vai gáy trong một thời gian dài.
Theo lời khuyên của bác sĩ, cô Helen thường xuyên đi massage. Bác sĩ massage dặn Helen rằng ở nhà mà cảm thấy đau mỏi vai gáy thì có thể vươn vai, căng cơ cho đỡ mỏi. Thông thường, sau mỗi lần vươn vai, Helen đều đỡ đau mỏi hơn, thế nhưng ngày hôm đó, cô đột nhiên cảm thấy đau sau đầu.
Tưởng chỉ là chứng đau nửa đầu như mọi khi nên Helen chủ quan, tự uống thuốc giảm đau, không ngờ hôm sau cơn đau vẫn tiếp diễn, ngủ trưa dậy thì nữ ca sĩ mất đi khả năng nói, liệt luôn cả chân tay, không cử động được.
Lam dong tac nay khi dau vai gay, nu ca si cam roi liet
Nữ ca sĩ Helen Farrell bị câm rồi liệt chỉ vì chủ quan với chứng đau mỏi vai gáy. 
Theo Helen, khi tỉnh dậy, cô cảm thấy đau nhói ở tai, tiếp đó là cảm giác giống như bị ù tai. Sợ hãi, nữ ca sĩ cố gắng đứng dậy nhưng cô không thể đi lại hay nói chuyện được, cô nghĩ mình đã bị bệnh rất nặng.
Khi được đưa đến bệnh viện, Helen bị chẩn đoán mắc chứng bóc tách động mạch cảnh đốt sống, thường xảy ra khi động mạch chủ nối với não chẳng may bị rách trong lúc vận động hoặc kéo căng quá đà, dẫn đến đột quỵ.
Sau khi được chẩn đúng bệnh và điều trị tích cực, khả năng nói và khả năng đi lại của nữ ca sĩ đã dần được phục hồi nhưng khả năng ca hát bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Không thể làm gì khác, nữ ca sĩ buộc phải hủy bỏ công việc đã sắp xếp ban đầu, dự kiến cô sẽ mất chi phí rất lớn. Việc một ca sĩ mất giọng khiến Helen cảm thấy có phần tuyệt vọng, cô cảm giác giọng mình giống như những người chưa bao giờ hát, rất yếu và khó kiểm soát.
Hiện tại, Helen đang tích cực tập luyện, hy vọng sẽ lấy lại được khả năng ca hát trong thời gian sớm nhất.

Mời quý độc giả xem thêm video: Điều trị đau dây thần kinh tọa không dùng thuốc. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)