Loại củ rẻ tiền, người Nhật coi như món “trường sinh”

Google News

Không ngờ củ rẻ tiền bán đầy ngoài chợ lại có tác dụng lớn với sức khỏe, người Nhật coi nó như “chìa khóa” trường thọ.

Củ cải là một trong những loại củ ngon, giàu dinh dưỡng. Có 2 loại củ cải phổ biến là củ cải trắng và củ cải xanh. Theo Medical News Day, trong loại củ cải xanh có chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, K cùng dưỡng chất như protein, chất xơ, đường, carbohydrate, canxi, sắt, kali…

Theo Đông y, loại củ này còn có vị ngọt hơi cay, đắng nhưng tính bình và không độc.

Ăn loại củ này sẽ giúp long đờm, trị ho, chữa một số bệnh dễ mắc vào mùa lạnh.

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”

Ngoài ra, đây cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Loại củ này hỗ trợ thanh nhiệt, bảo vệ gan, giải độc, thanh lọc cơ thể. Đây cũng là lý do vì sao người Nhật rất thích củ cải.

Họ ví loại củ này như “chìa khóa” của trường thọ và ăn củ cải mỗi ngày.

Một số món ăn từ củ cải được người Nhật yêu thích như: Củ cải muối, nấu súp, làm salad, ăn kèm với cá sống…

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”-Hinh-2

Mùa thu là thời điểm củ cải vào vụ ngon nhất trong năm, bạn hãy tranh thủ mua loại củ này về nấu món ngon chiêu đãi cả nhà.

Một vài món ăn từ củ cải bạn có thể tham khảo như: Củ cải xào thịt bò, củ cải kho thịt hoặc đem nấu cùng trứng gà theo cách dưới đây cũng sẽ có món ngon giúp mâm cơm gia đình thêm đủ đầy, hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có

- Củ cải xanh.

- Cà chua.

- Trứng gà.

- Tỏi băm.

- Gia vị: Muối, mì chính, hạt tiêu, dầu mè.

- Kỷ tử.

Cách nấu canh củ cải trứng gà

1. Củ cải xanh bạn rửa thật sạch, gọt vỏ sau đó thái sợi. Nếu ngại thái bạn có thể dùng các dụng cụ bào rau củ cũng được. Cà chua sau khi rửa thì ngâm trong bát nước sôi chừng 1 phút để dễ bóc vỏ. Sau khi lột vỏ cà chua bạn thái chúng thành hạt lựu rồi để riêng sang 1 bên. Kỷ tử ngâm nước nở mềm.

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”-Hinh-3

2. Đun nóng dầu ăn rồi cho trứng gà vào chiên vàng đều 2 mặt thì gắp ra bát để riêng.

3. Tận dụng chảo dầu vừa chiên trứng, bạn phi thơm tỏi sau đó trút cà chua thái hạt lựu vào xào chín. Nêm thêm 1 thìa cà phê muối, chút mì chính rồi đảo tới khi cà chua mềm thì cho củ cải thái sợi vào xào chung.

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”-Hinh-4

Khi cả cà chua và củ cải đều đã gần chín, bạn cho phần trứng gà đã chiên vàng rồi đổ 1 bát nước vào và đậy nắp vung lại. Đun canh trên ngọn lửa lớn khoảng 10 phút.

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”-Hinh-5

4. Kiểm tra thấy nồi canh sôi, nước cạn bớt thì thêm kỷ tử, hạt tiêu, dầu mè cùng hành lá thái nhỏ vào, dùng thìa đảo đều là có thể tắt bếp.

Loai cu re tien, nguoi Nhat coi nhu mon “truong sinh”-Hinh-6

5. Múc canh củ cải nấu trứng gà ra bát và thưởng thức. Món canh này không chỉ trông đẹp mắt mà còn có hương vị tuyệt ngon. Củ cải thanh ngọt, mềm thơm, trứng gà chiên béo ngậy thêm vị chua dịu nhẹ của cà chua giúp trung hòa hương vị cho món canh này.

*Mẹo hay

Trong công thức này bạn có thể không xào củ cải tuy nhiên củ cải xanh vốn hơi hăng, vị cay hơn so với củ cải trắng nên việc xào sơ trước khi nấu sẽ giúp loại bỏ vị này, củ cải cũng ngọt và ngon hơn.

Theo Đặng Giang/Thời báo văn học nghệ thuật

>> xem thêm

Bình luận(0)