Ly hôn, vợ hào phóng không lấy tài sản và sự thật nghiệt ngã

Google News

Mới hai tháng sau khi ly hôn, cô Mạt đã quay lại tòa án một lần nữa và bày tỏ sự hối hận, đề nghị tòa phán xử phân chia tài sản của hai vợ chồng theo đúng luật pháp.

Gần đây, tại Kashgar, Tân Cương, Trung Quốc, xảy ra vụ việc ly hôn gây xôn xao dư luận. Sau hơn 13 năm chung sống, anh Tạp và cô Mạt quyết định ly hôn vì tình cảm hai bên không còn như cũ, rất hay bất hoà.
Khi được điều giải, cô Mạt thẳng thắn cho biết, vì chồng có khuynh hướng bạo lực nên cô mới phải ly hôn, quyết không đổi ý.
Khi ra toà, hai bên thống kê tài sản, hai vợ chồng sở hữu một căn nhà rộng 70m2, một ô tô điện, hai con bò và các tài sản chung khác với tổng giá trị 93.200 nhân dân tệ (khoảng 316 triệu đồng).
Ly hon, vo hao phong khong lay tai san va su that nghiet nga
   Ảnh minh hoạ.
Tại toà, cô Mạt đồng ý tự nguyện từ bỏ các tài sản chung, các con có thể theo cha, ngoại trừ con trai út. Dù được khuyên nên theo đúng luật phân chia tài sản sau hôn nhân nhưng cô Mạt nói không cần.
Nào ngờ, chỉ mới hai tháng sau khi ly hôn, cô Mạt đã quay lại tòa án nhân dân địa phương một lần nữa và bày tỏ sự hối hận, đề nghị toà phán xử phân chia tài sản của hai vợ chồng theo đúng luật pháp.
Qua điều tra, công tố viên phát hiện, lý do mà cô Mạt tự nguyện bỏ quyền chia tài sản là vì bị chồng cũ dọa dẫm, đánh đập, nói rằng nếu cô không từ bỏ phần tài sản của mình, anh ta sẽ không đồng ý ly hôn.
Lúc đó vừa sợ hãi vừa muốn ly hôn nhanh chóng, cô Mạt mới hành động như vậy. Sau khi bình tĩnh lại, cô Mạt cảm thấy như vậy thực sự không công bằng, vì vậy đến xin toà án xét xử lại.
Qua thẩm tra xử lý, toà án đã đồng ý xét xử lại, hủy bỏ thỏa thuận giữa cô Mạt và anh Tạp, xác định quyền sở hữu tài sản chung cho cô Mạt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cuộc đời phi tần duy nhất “dám” đệ đơn ly hôn với Hoàng đế

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)