Mẹ chồng khoe con lương 100 triệu/ tháng, con dâu nói câu "mất lòng"

Google News

Chồng tôi lương cao thật, nhưng tôi luôn tâm niệm không có gì tốt đẹp là mãi mãi, nên chúng tôi đã có kế hoạch chi tiêu, đầu tư để chuẩn bị cho tương lai trong trường hợp công việc chồng tôi không còn suôn sẻ như hiện tại.

Khi về già, với cha mẹ việc con cái thành công và kiếm được tiền là niềm tự hào. Vì thế nhiều phụ huynh thoải mái khoe khắp nơi. Có những chuyện khoe khoang trên mạng tưởng vô hại nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Dưới đây là một câu chuyện như thế:

Trong một ngày rực rỡ của mùa hè, tôi ngồi trước máy tính, duyệt qua những thông tin trên mạng xã hội, và không thể tin vào điều mà mắt mình đang thấy. Một bài đăng lên trang cá nhân của mẹ tôi kèm với hình ảnh mẹ cùng gia đình tôi đi du lịch hè và một con số mà ai cũng đều chỉ có thể mơ ước: "Lương 100 triệu/tháng".

Me chong khoe con luong 100 trieu/ thang, con dau noi cau

Mẹ chồng khoe con trai "Lương 100 triệu/tháng" (Ảnh minh họa).

Trong ít phút sau, bài đăng đã thu hút hàng trăm lượt like và bình luận, mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và nể phục. Nhưng mấy ngày sau, câu chuyện bắt đầu trở nên phức tạp hơn khi có người thân trong gia đình bắt đầu đến vay tiền.

Trước hết là cô dì xinh đẹp, lúc đầu chỉ nói cần vài triệu để giải quyết một số vấn đề nhỏ. Sau đó, là bác hàng xóm thân thiết, nhắc nhở về thời gian mình đã giúp đỡ gia đình. Cuối cùng, là người chú từ quê, với một khoản vay lớn hơn 100 triệu. Chú nói con trai chú cần mua xe khách chạy đường dài nhưng còn thiếu hơn 100 triệu, nhờ mẹ tôi giúp.

Me chong khoe con luong 100 trieu/ thang, con dau noi cau

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi có thể cho một số người quen vay vài triệu, đến vài chục triệu dù không vui lắm, tôi phải nói như vậy, nhưng trường hợp ông chú thì mẹ tôi buộc phải nói chuyện với chồng tôi. Chồng tôi lương cao thật, nhưng tôi luôn tâm niệm không có gì tốt đẹp là mãi mãi, nên chúng tôi đã có kế hoạch chi tiêu, đầu tư để chuẩn bị cho tương lai trong trường hợp công việc chồng tôi không còn suôn sẻ như hiện tại. Có nghĩa là chúng tôi không có sẵn tiền hàng trăm triệu để cho vay.

Nhưng xem ra mẹ chồng tôi không thể từ chối ông chú, và chúng tôi phải xoay sở số tiền cho bà để bà cho vay, mà không biết có khả năng trả hay không. Lúc bức xúc quá, tôi nói thẳng rằng chú hỏi mẹ vay tiền thì mẹ cho chú vay, nhà con hiện không có tiền.

Me chong khoe con luong 100 trieu/ thang, con dau noi cau

(Ảnh minh họa)

Sau khi do dự một lúc lâu, mẹ chồng tôi đành phải nói thẳng với chú: "Tôi không thể cho chú mượn, đây là số tiền vất vả kiếm được của con trai tôi, cũng không phải là một số tiền nhỏ... Số tiền này phải mua một căn nhà cho đứa trẻ, chú tìm nguồn khác xem sao!".

Chú cũng biết mình không thể ép bà cho vay tiền nên tiu nghỉu ra về. Nhưng chẳng mấy chốc, người thân ở quê chồng tôi đều biết, mặc dù bề ngoài mọi người không nói ra, nhưng thái độ của họ đối với mẹ chồng tôi đã thay đổi một cách tinh tế, có lẽ nghĩ rằng bà "giàu có và không tử tế". Còn mẹ chồng tôi lại quay ra giận tôi...

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Tường San/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)