Mẹo chọn mua bắp cải ngon

Google News

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà ăn bắp cải còn giúp giảm cân, thanh nhiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn bắp cải ngon.

Bắp cải là loại rau được nhiều người yêu thích để chế biến thành nhiều món ăn ngon như bắp cải luộc, bắp cải xào cà chua, mì tôm xào bắp cả, gỏi bắp cải gà xe...
Bắp cải có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ lưu thông máu, tốt cho tim mạch, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tăng cường miễn dịch... Ăn bắp cải cũng giúp giảm cân.
Hiện nay, trên thị trường có cả bắp cải của Việt Nam trồng và cả nhập từ Trung Quốc về. Vậy làm sao chọn được bắp cải ngon, không phải ai cũng biết.
Cách chọn bắp cải ngon, dinh dưỡng
Kích thước, cân nặng
Bắp cải ngon thường cầm chắc tay, nặng cân, lá bện, cuốn chắc vào nhau, đầu bắp cải dày, khép kín, cuống nhỏ.
Meo chon mua bap cai ngon
 Nên chọn bắp cải cầm chắc tay, nặng cân.
Quan sát hình dáng
Khi chọn bắp cải, nên chọn những cây có hình dáng tròn vì thông thường bắp cải càng tròn thì sẽ càng ngon. Tránh chọn những cây hình bầu dục hoặc những cây bị méo.
Màu sắc
Đối với bắp cải xanh, nên chọn những cây có lá màu xanh nhạt sẽ ngon hơn. Không nên chọn những cây có lá trắng, lá vàng, trên lá có đốm đen.
Meo chon mua bap cai ngon-Hinh-2
 
Nguồn gốc, xuất xứ
Bắp cải xuất xứ Đà Lạt thường có màu xanh nhạt, không sáng bóng, có dạng hình dẹt, không tròn đều, kích cỡ không đồng nhất nhưng thường rất to.
Trong khi đó bắp cải xuất xứ Trung Quốc có màu xanh đậm, lá sạch, sáng, bóng loáng, bắp cải dạng tròn, kích cỡ nhỏ và đều nhau.
Meo chon mua bap cai ngon-Hinh-3
 
Lưu ý khi ăn bắp cải và cách bảo quản bắp cải
- Giữ được hàm lượng lớn vitamin, dưỡng chất có trong bắp cải, bạn cần cho bắp cải vào túi nilon, khoét thêm lỗ thông khí rồi cho bắp cải vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.
- Trường hợp bắp cải đã sử dụng một phần thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc phần còn lại chưa sử dụng lại sau đó mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.
- Bắp cải không nên thái, cắt sẵn, dùng bao nhiêu thì bạn thái, cắt bấy nhiêu, vì nếu thái sẵn để dùng từ từ thì theo thời gian, chất dinh dưỡng, vitamin sẽ bị hao hụt và khi chế biến sẽ không đem lại cho bạn nhiều dưỡng chất, hương vị cũng không tươi ngon.
- Dù bảo quản trong tủ lạnh thì bắp cải cũng chỉ nên sử dụng trong vòng vài ngày, không nên để quá lâu.
Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)