Món “mầm đá” ngoài đời thực, chỉ ngắm không dám ăn vẫn đắt hàng

Google News

Suodiu là một loại thức ăn đường phố kỳ lạ của Trung Quốc bao gồm đá sông nhỏ xào thật lâu với hỗn hợp gia vị và thảo mộc. Bạn phải ngậm những viên đá và sau đó nhổ chúng ra.

Có thể tạm dịch là 'hút và vứt đi', suodiu được cho là đã được phát minh ra từ hàng trăm năm trước bởi những người lái thuyền - những người sẽ chế biến món ăn khi họ bị mắc cạn giữa sông mà không có thức ăn trong nhiều ngày liền.
Để đánh lừa dạ dày, họ sẽ xào một số viên sỏi kiếm được ở sông với nhiều loại gia vị khác nhau rồi "ăn" sỏi khô. Món ăn truyền thống đã được truyền qua nhiều thế hệ, và ngày nay người ta có thể bắt gặp những người bán hàng rong ven đường ở Trung Quốc xào sỏi sông với dầu ớt, nước sốt tỏi, tép tỏi và hỗn hợp gia vị.
Mon “mam da” ngoai doi thuc, chi ngam khong dam an van dat hang
Một loạt video cho thấy quá trình chuẩn bị suodiu tại các quầy hàng ven đường gần đây đã lan truyền trên Xiaohongshu, phiên bản Instagram của Trung Quốc, thu hút sự tò mò của hàng triệu người. Điều khiến người xem tò mò không chỉ là sự đặc biệt của món ăn mà còn là mức giá đắt đỏ 16 nhân dân tệ (2,30 USD- 54.000 VND) mỗi khẩu phần dù hầu như không có bất kỳ thứ gì để ăn được trong món ăn đó.
Suodiu bao gồm đá/sỏi sông được phủ một lớp gia vị cay, bạn phải mút đá trước khi nhổ những viên đá cứng ra. Một số người thậm chí sẽ không gọi đó là một bữa ăn chứ đừng nói đến việc trả tiền cho nó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đá sông được sử dụng vì chúng dường như có được hương vị của các loài cá biển, vì vậy khi ngậm chúng trong khi ăn suodiu, bạn sẽ có được hương vị của cá kết hợp với các loại gia vị.
“Tôi có phải trả lại những viên sỏi cho bạn sau khi tôi hoàn thành bữa ăn không?” Người ta có thể nghe thấy một người hỏi trong một trong những video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, và người bán hàng trả lời “Hãy mang chúng về nhà làm quà lưu niệm”.
Theo Huy Nguyễn / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)