Ngồi cạnh người loạn thần, chàng trai trẻ chết tức tưởi

Google News

Ngày xảy ra sự việc, Hạ Chấn Hoa lên cơn loạn thần. Trong cơn ảo giác, gã bất ngờ dùng dao đâm vào hành khách ngồi cạnh.

Sự việc xảy ra ở Hành Dương, Hồ Nam, Trung Quốc, nghi phạm 36 tuổi Hạ Chấn Hoa đã đâm nhiều nhát vào nam hành khách Cốc Củng, 27 tuổi, ngay tại điểm nối giữa các toa, dẫn đến cái chết của chàng trai trẻ.
Tin tức mới nhất tiết lộ, nghi phạm được xác định là bệnh nhân tâm thần và không hề quen biết người đã khuất. Vì tàu cao tốc và nhà ga ở Trung Quốc bắt buộc phải qua kiểm tra an ninh nên nhiều người đã đặt câu hỏi "Tại sao không phát hiện ra con dao mà nghi phạm đã giấu?"
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Hạ Chấn Hoa giấu một con dao gấp màu đen với lưỡi dài 10,5 cm đằng sau khóa thắt lưng, trốn tránh kiểm tra an ninh tại ga Hành Sơn, vào ga và lên tàu mang số hiệu K435.
Ngoi canh nguoi loan than, chang trai tre chet tuc tuoi
Ga Hành Sơn.  
Cơ quan công tố xác định, vào khoảng 21h50 ngày xảy ra sự việc, Hạ Chấn Hoa lên cơn loạn thần, trong cơn ảo giác, gã bất ngờ dùng dao đâm vào hành khách ngồi cạnh. Dù hành khách Cốc Củng có chống cự thế nào cũng không đấu lại được sức của một người bị loạn thần, anh bị đâm vào cổ, lưng, ngực và các bộ phận khác trên cơ thể. Con dao lò xo khiến cho Cốc Củng sốc mất máu, tràn khí màng phổi và tử vong.
Tòa án vận tải đường sắt Hành Dương xác định Hạ Chấn Hoa thực hiện hành vi giết người, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an toàn cá nhân của công dân, song được xác định là người tâm thần, không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vì có thể tiếp tục phạm tội, gây tổn hại cho xã hội nên Hạ Chấn Hoa phải đi chữa bệnh bắt buộc.
Theo kết luận xem xét của cơ quan tư pháp và các quy định liên quan, Tập đoàn Đường sắt Quảng Châu đã cách chức Giám đốc Ga Hành Sơn họ Hồng, Phó Giám đốc Ga Hành Sơn họ Tần, Thanh tra An ninh Ga Hành Sơn họ Khang và những người có liên quan khác phải chịu trách nhiệm về việc không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, dẫn đến việc thực hiện kiểm tra an ninh có lỗ hổng.
Được biết, Cốc Củng là một vũ công trẻ, vào ngày xảy ra sự việc, anh bắt chuyến tàu từ Chu Châu về quê nhà Lỗi Dương để thăm mẹ, nào ngờ xảy ra sự việc đau thương. Anh họ của Cốc Củng cho biết, gia đình vẫn chưa quyết định có nên nộp đơn xin xem xét lại bản án hay không, họ luôn cảm thấy cái chết của Cốc Củng vô cùng bất công.
Hạ Chấn Hoa đến từ quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh. Hồ sơ phán quyết liên quan cho thấy, người này có tiền sử lạm dụng ma túy, rối loạn tâm thần, năm 2017, anh ta từng dùng dao đâm một đồng nghiệp khi đang làm việc tại một công ty sửa chữa ô tô.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Con trai ngáo đá chém chết bố, mẹ và bà nội

Nguồn video: VTV24. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)