Ngồi hơn 10 tiếng mỗi ngày, cô gái trẻ liệt mông

Google News

Bị béo phì, làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày và thường xuyên làm ngoài giờ, thời gian ngồi mỗi ngày quá nhiều khiến cô gái trẻ liệt mông, nghi ngờ mắc "hội chứng mông chết".

Tiểu Đới, cô gái 26 tuổi đến từ Chiết Giang, Trung Quốc, làm nghề thiết kế nội thất, bắt đầu cảm thấy khó chịu ở thắt lưng cách đây hai tháng, nếu ngồi lâu, vòng eo của cô sẽ đau nhức không thể chịu nổi.
Nghĩ rằng tình trạng này là do không chịu tập thể dục, tháng trước, Tiểu Đới bắt đầu chạy bộ để rèn luyện sức khỏe nhưng phát hiện sau khi chạy, đầu gối cũng bị đau. Không còn cách nào khác, cô đến bệnh viện để điều trị. Cuối cùng, bác sĩ chẩn đoán có thể cô đang mắc phải "hội chứng mông chết".
Theo thông tin đăng tải, sau khi bác sĩ tư vấn, ông phát hiện ra rằng Tiểu Đới bị béo phì, làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày và thường xuyên làm việc ngoài giờ, thời gian ngồi mỗi ngày quá nhiều, nghi ngờ cô gái mắc "hội chứng chết mông".
Ngoi hon 10 tieng moi ngay, co gai tre liet mong
 Các chấn thương thường gặp liên quan đến "hội chứng chết mông" bao gồm hội chứng đau xương bánh chè, hội chứng dây chằng xương chậu, thoát vị đĩa đệm giữa và hội chứng piriformis.
Hội chứng này còn được gọi là hội chứng mông liệt, đó là căn bệnh làm mất chức năng cơ mông, có thể gây đau ở các khớp thắt lưng, hông và đầu gối. Khi chúng ta cần cơ mông co bóp, cơ mông dường như "quên" chức năng của mình và không thể kích hoạt được các cơ làm việc.
Các chuyên gia cho biết bệnh nhân có thể mất khả năng di chuyển khớp hông trong toàn bộ phạm vi của nó. Các cơ khác sẽ thực hiện công việc bù trừ, từ đó làm tăng áp lực lên khớp gối, lưng dưới và thậm chí cả vai, gây ra hàng loạt triệu chứng như đau lưng dưới, đau khớp háng, khớp gối.
Các chấn thương thường gặp liên quan đến "hội chứng mông chết" bao gồm hội chứng đau xương bánh chè, hội chứng dây chằng xương chậu, thoát vị đĩa đệm giữa và hội chứng piriformis. Việc hông tiếp tục uốn cong và sự nén của mô sẽ làm tắt chức năng của cơ mông, đó là lý do mà thuật ngữ "chết mông" ra đời.
Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyên mọi người, cứ ngồi khoảng 1 tiếng, nên đứng dậy và di chuyển trong 10 phút để cơ thể gửi tín hiệu đến não, kích hoạt cơ hông và duy trì sức sống. Cố gắng duy trì ít nhất 150 đến 300 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần để cải thiện sức mạnh cơ bắp, duy trì cân nặng, giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh gây áp lực quá mức lên hông.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vị vua kỳ lạ: Bị mù, liệt, điếc vẫn khiến mọi kẻ thù khiếp sợ

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)