Người dân Ấn Độ tụ tập cầu xin nữ thần Corona buông tha cho mình

Google News

Một tín đồ của "nữ thần Corona" tuyên bố: "Chúng tôi đã cầu nguyện với nữ thần Corona thì cần gì những biện pháp phòng bệnh khác? Nữ thần sẽ ban phước lành cho chúng tôi và bảo vệ mọi người".

Tại Ấn Độ, nơi làn sóng dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát dữ dội còn hệ thống y tế đã quá tải nhiều ngày, người dân vô cùng hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của mình. Bất lực trước dịch bệnh lan tràn, nhiều người dân trong đó đa phần là phụ nữ ở bang Uttar Pradesh đã tụ tập lại, ngày đêm cầu nguyện "nữ thần Corona" hay "Corona Mai", mong nữ thần buông tha cho đất nước của họ đồng thời cứu mạng tất cả mọi người.
Theo thông tin đăng tải, những người phụ nữ tham gia cầu nguyện chủ yếu đến từ làng Varanasi và Kushinagar, họ tin rằng đại dịch COVID-19 chính là cơn thịnh nộ của thần linh. Vì vậy, để thoát khỏi đại dịch, mọi người phải cùng nhau thờ cúng, cầu nguyện thật thành kính.
Nguoi dan An Do tu tap cau xin nu than Corona buong tha cho minh
Những người phụ nữ bang Uttar Pradesh tụ tâp để cầu nguyện nữ thần Corona.
Tại làng Kushinagar, những người phụ nữ bỏ hết mọi công việc đang làm, túm tụm lại với nhau, cầu nguyện liên tục, không ngừng nghỉ. Những hình ảnh đó cũng được nhìn thấy ở Varanasi, đám đông phụ nữ ở làng này chọn các bậc thang ven sông để thực hiện nghi thức cầu nguyện nữ thần.
Cô Surili Devi, một người dân thuộc làng Kushinagar cho biết, nhóm của cô sẽ liên tục cầu nguyện trong 21 ngày để đại dịch được khống chế. Khi được hỏi tại sao lại tin rằng có "nữ thần Corona" và tin tưởng như vậy, Surili cho biết, đây là lời răn dạy của một số thầy tu đạo Hindu.
Surili cũng chia sẻ thêm rằng, tất cả mọi người trong nhóm của cô đều tin tưởng vào sức mạnh của lời cầu nguyện và có một ngày nào đó, lời cầu nguyện của họ trở thành hiện thực, COVID-19 sẽ bị đánh bại.
Nguoi dan An Do tu tap cau xin nu than Corona buong tha cho minh-Hinh-2
Không ai trong số họ thực hiện giãn cách xã hội hay đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay. 
Tuy vậy, đáng lo ngại hơn, những buổi cầu nguyện thế này tụ tập rất đông người và mọi người thì không ai quan tâm đến các quy tắc giãn cách xã hội hay mang theo khẩu trang, nước rửa tay để đề phòng dịch bệnh.
Khi được nhắc nhở, cô Ishwari, một tín đồ khác của "nữ thần Corona" mạnh dạn tuyên bố: "Chúng tôi đã cầu nguyện với nữ thần Corona rồi thì cần gì những biện pháp phòng bệnh khác? Nữ thần sẽ ban phước lành cho chúng tôi và bảo vệ mọi người".
Ấn Độ hiện vẫn là tâm dịch COVID-19 nóng nhất thế giới. Trong 24h qua, nước này liên tục ghi nhận thêm hàng trăm ngàn ca mắc mới, nâng tổng ca nhiễm lên gần 25,5 triệu người. Thêm 4.500 ca tử vong mới được ghi nhận, đưa con số ca tử vong do COVID-19 lên 283.300. Đáng nói, tuy số ca lây nhiễm ở nước này có giảm bớt nhưng số người tử vong vì COVID-19 lại vọt lên mức cao nhất từ trước đến nay.
Kiều Dụ (Theo HT)

>> xem thêm

Bình luận(0)