Nhắm mắt lấy chồng…sai một ly đi một dặm

Google News

Nhắm mắt lấy chồng theo định hướng của bố mẹ, chị N.M hối hận vô cùng, muốn làm lại cuộc đời cũng gặp đủ mọi khó khăn.

Chị N.M và anh H. mới kết hôn được chưa đầy một năm. Thế nhưng, ám ảnh sau lần bị chồng đánh khiến trái tim chị nguội lạnh, trong lòng có một bóng đen không thể xóa nhòa và muốn giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này.
Trước khi lấy chồng, chị N.M (Bắc Ninh) từng quen người bạn trai cũ là anh T.. Dù hai người rất yêu nhau, cũng có chung nhiều sở thích và mục tiêu phấn đấu, thế nhưng vì gia cảnh anh T. không được khá giả, bố mẹ chị N.M phản đối. Sau này, được họ hàng mai mối, chị đến với anh H. nhưng cuộc sống hôn nhân không êm ấm.
Kết hôn vì gia đình
Qua thời gian dài cố gắng nhưng vẫn không được chấp nhận, anh T. và chị N.M vô cùng mệt mỏi, cộng thêm sự dồn ép và xúc phạm của bố mẹ người yêu, cuối cùng anh T. đành buông tay chị, để lại nỗi tiếc nuối vô cùng trong tâm khảm hai người.
"Sau khi chia tay T., trong suốt nửa năm sau đó, tôi như người mất hồn, nhớ T., thương anh vô cùng nhưng vì bố mẹ tôi chê nhà T. nghèo, nhiều lần xúc phạm anh, tôi đành ngậm cay nuốt đắng dằn lòng xuống chấm dứt tình yêu này và cầu nguyện cho T. có được cuộc sống hạnh phúc, sung túc hơn", chị N.M buồn rầu nhớ lại.
Nham mat lay chong…sai mot ly di mot dam
 Nhắm mắt lấy chồng… sai một ly đi một dặm. - Ảnh minh hoạ.
Sau khi lấy lại được tinh thần, chị N.M lại được họ hàng mai mối cho anh H., người chồng hiện tại. Anh H. và gia đình đều làm kinh doanh, còn chị N.M và bố mẹ là công chức bình thường, hai nhà có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, vì sự vun vào quá mức của hai gia đình và bản thân cũng đã nguội lạnh trong chuyện yêu đương, chị N.M đành nhắm mắt đến với anh H.
"Chồng và gia đình anh đều là doanh nhân, lối sống và tính khí khác biệt, nhiều lúc tôi rất khó chịu với kiểu ăn nói và thái độ sống, cách đối nhân xử thế của anh. Song, vì bố mẹ tôi liên tục vun vào. Trong khi đó, bố mẹ H. cũng thích sự hiền lành, chịu khó của tôi nên qua vài tháng hẹn hò, chúng tôi đến với nhau trong sự hài lòng của cả gia đình", chị N.M kể.
Muốn ly hôn vì chồng vũ phu
Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản. Sau khi kết hôn, vì tính chất công việc, anh H. phải liên tục tiếp khách, điều này khiến chị N.M vô cùng khó chịu, thường xuyên kiểm soát chồng gắt gao, cuộc sống gia đình ngột ngạt. Không chỉ thế, mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khi chị N.M bị chồng đánh.
"Có lẽ cũng vì chúng tôi không hợp nhau nên lúc nào tôi cũng cảm thấy khó chịu với anh ấy. Nhìn lại những tháng ngày bên chồng, điều hối tiếc nhất của tôi là kiểm soát anh ấy quá nhiều. Ví dụ: Khi anh ấy về muộn, tôi sẽ gọi điện mắng mỏ, thúc giục, khi anh ấy nói chuyện người phụ nữ khác, tôi sẽ tỏ ra không vui, trách móc. Tình huống này lặp đi lặp lại nhiều lần, cái mà tôi nhận lại được là chồng tôi ngày một nóng nảy và bạo lực với tôi. Khi bị chồng đánh đến lần thứ ba, tôi dọn về nhà ngoại và làm đơn ly hôn với chồng. Lúc này, bố mẹ chồng đã đưa anh về nhà ngoại để xin lỗi tôi, bố mẹ tôi cũng khuyên tôi không nên ly hôn, thậm chí đuổi tôi ra khỏi nhà, để tôi chỉ còn cách quay về nhà chồng", chị N.M tâm sự.
Theo chị N.M, mặc dù ban đầu chia tay với anh T., chị cũng tiếc nuối khôn cùng nhưng từ khi kết hôn với chồng, chị toàn tâm toàn ý lo việc nhà, muốn cùng chồng chung sống trọn đời, cùng nhau già đi. Thế nhưng, khi anh H. đánh chị, chị đã bị ám ảnh, trái tim nguội lạnh và trong lòng có một bóng đen không thể xóa nhòa.
Chị N.M đã ra thuê nhà gần nơi làm việc để ở tạm, tách biệt hẳn với mọi người để suy nghĩ rõ ràng hơn.
"Trong đầu tôi có 3 suy nghĩ: Thứ nhất là hận chồng vô cùng, thứ hai là nếu quay lại, không ly hôn nữa, chồng có bạo hành với mình nữa không, thứ ba là tôi cảm thấy hai vợ chồng không cùng quan điểm, không đồng điệu về tâm hồn, rất khó để có thể duy trì được sự ổn định của cuộc sống hôn nhân. Tôi nên làm thế nào đây? Tha thứ cho người chồng đã bạo hành mình hay ly hôn? (Chúng tôi kết hôn chưa đầy một năm và chúng tôi chưa có con)", chị N.M phân vân.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: TP.HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch”.

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)