Nhan sắc người phụ nữ nổi tiếng vì có khuôn mặt "vượng phu"

Google News

Người phụ nữ 29 tuổi bất ngờ nổi tiếng vì khuôn mặt có tướng "vượng phu".

Người phụ nữ (29 tuổi), đến từ tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đã đăng video lên tài khoản Douyin của mình vào tháng 1/2024. Đến đầu tháng 3, video bất ngờ được lan truyền mạnh mẽ, thu hút hơn 76.000 bình luận.
Nhiều người dùng mạng cho rằng người phụ nữ này sở hữu khuôn mặt hội tụ nhiều đặc điểm "vượng phu".
Tướng "vượng phu" thường được nhắc đến trong văn hóa xưa của người Trung Quốc, đề cập về dung mạo của người phụ nữ có những đặc điểm mang lại may mắn cho người chồng tương lai.
Văn hóa này bị coi là mê tín, không có cơ sở khoa học nhưng vẫn có nhiều người tin vào điều đó. Trên mạng xã hội Xiaohongshu, hashtag #wangfuxiang (tướng vượng phu) có hơn 800.000 lượt xem.
Nhan sac nguoi phu nu noi tieng vi co khuon mat
 Người phụ nữ 29 tuổi có khuôn mặt "vượng phu". Ảnh: SCMP
Những đặc điểm được cho là "tướng vượng phu" bao gồm khuôn mặt tròn, vầng trán rộng, chiếc cằm tròn. Chiếc mũi có phần chóp tròn, sống mũi dài và thẳng. Môi dưới phải dày hơn môi trên một chút mới có thể "giữ được vận may". Ngoài ra, mái tóc mềm mại, đôi mắt sáng cũng là yếu tố tạo nên khuôn mặt vượng phu.
Người phụ nữ nào sở hữu hình tướng này được coi là mẫu người vợ lý tưởng, đem lại may mắn, giúp chồng gặt hái thành công.
"Đây là hình mẫu lý tưởng để lấy làm vợ"; "May mắn cho bất kỳ người đàn ông nào lấy được người phụ nữ này. Cô ấy sẽ giúp cho sự nghiệp của chồng phát triển"... người dùng mạng bình luận.
Tại Trung Quốc, Guo Jingjing - nữ vận động viên nhảy cầu nổi tiếng với bốn lần đoạt huy chương Vàng Olympic, được coi là một ví dụ điển hình về tướng vượng phu. Cô kết hôn với tỷ phú Kenneth Fok Kai-kong, cháu trai của tỷ phú Henry Fok Ying-tung vào năm 2012. Cuộc sống của cô đầy đủ hạnh phúc và thành công.
Theo Hoàng Dung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)