Nhớ nguyên tắc này, ăn mì gói không sợ nổi mụn

Google News

Những người ăn mì gói nhất định phải chú ý những điều này để không bị nổi mụn.

Mì tôm hay mì gói, mì ăn liền chắc hẳn là món ăn ai cũng từng thử qua, vừa ngon vừa rẻ, đây được xem là cứu cánh của nhiều người mỗi khi đói bụng. Song, mì tôm có thành phần dinh dưỡng chủ yếu là tinh bột và đạm thực vật, vì thế nếu thường xuyên ăn mì gói có thể khiến cơ thể thiếu chất, nóng trong, gây mọc mụn.
Nếu thường xuyên ăn mì tôm mà không muốn mọc mụn và đảm bảo sức khỏe thì hãy nhớ đến những lưu ý dưới đây nhé.
Nho nguyen tac nay, an mi goi khong so noi mun
Ảnh minh họa.  
Tránh ăn mì sống
Mì tôm sống cũng là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là người lười. Tuy nhiên, mì tôm sau khi trải qua quá trình chế biến phức tạp đã chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hoá. Việc ăn sống sẽ càng thêm ảnh hưởng đến tiêu hoá và làm tăng nguy cơ thừa cân. Để an toàn và ăn uống ngon miệng hơn, tốt nhất bạn hãy nấu mì gói theo đúng hướng dẫn sử dụng.
Cần cho thêm rau, thịt hoặc trứng
Thành phần dinh dưỡng trong mì gói không đa dạng, chủ yếu chỉ có tinh bột và đạm thực vật, nếu chỉ ăn mì không sẽ gây thiếu chất. Để khắc phục điều này, hãy thêm rau, thịt, trứng để bổ sung thêm các chất cần thiết khác như protein, vitamin, chất xơ... cho cơ thể.
Nho nguyen tac nay, an mi goi khong so noi mun-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Uống nhiều nước
Sau khi ăn mì gói, hãy tăng cường uống nước để thanh lọc cơ thể, uống nhiều nước cũng giúp hạn chế những ảnh hưởng từ lượng dầu và muối trong mì gói, giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn, làm mát, tránh nguy cơ nổi mụn.
Ăn trái cây sau khi ăn mì
Đây cũng là một cách để bổ sung nước và vitamin cho cơ thể, bên cạnh đó ăn trái cây sau khi ăn mì gói còn có tác dụng giải nhiệt, hạn chế tình trạng nóng trong người, từ đó làm giảm nguy cơ mọc mụn, táo bón, đồng thời tốt hơn cho hệ tiêu hoá. Lưu ý là sau khi ăn mì khoảng 1 tiếng mới nên ăn thêm trái cây, không nên ăn ngay sau khi ăn mì.
Nho nguyen tac nay, an mi goi khong so noi mun-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Không nên ăn trước khi đi ngủ
Theo các chuyên gia, không nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng, đặc biệt ăn mì gói lại càng gây ảnh hưởng không tốt bởi sau 2 giờ vào dạ dày, mì gói cũng chưa thể tiêu hoá hết. Điều này vừa gây khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hoá mà dễ dẫn tới béo phì.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)