Những bộ phận này của cá tuyệt đối không nên ăn kẻo rước bệnh

Google News

Chồng tôi cho rằng ruột cá bổ dưỡng, béo ngậy nhưng tôi lo ngại chúng chứa nhiều chất bẩn. Xin bác sĩ cho ý kiến về các bộ phận nên bỏ khi ăn cá?

Thượng úy, thạc sĩ, bác sĩ Bùi Thị Duyên, khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết:

Cá là nguồn cung cấp protein giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng không thể tự tổng hợp được trong cơ thể con người. Axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm viêm và hỗ trợ sự phát triển của trẻ em.

Mặc dù cá là thực phẩm bổ dưỡng, chúng ta cần chú ý đến một số bộ phận để tránh nguy cơ bị thương tật hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Đầu và đuôi cá: Chúng ta nên cẩn thận khi ăn đầu và đuôi cá vì chúng có thể chứa nhiều xương nhọn và lưỡi câu, gây nguy hiểm cho đường ruột.

- Xương sống và xương nhỏ: Hai loại xương này cũng có thể gây tổn thương cho đường ruột, vì vậy nên cẩn thận khi ăn.

- Màng trắng bao quanh thịt cá: Bộ phận này cũng không nên ăn do nó có thể chứa nhiều chất độc hại.

- Gan và túi mật: Gan và túi mật của cá có thể chứa nhiều chất độc hại nên không được khuyến khích ăn.

- Ruột và phần thịt xanh lá cây: Ruột và phần thịt xanh lá cây của cá có thể chứa các chất độc hại như thủy ngân và PCB (Polychlorinated Biphenyls - chất hữu cơ có thể gây nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe con người, gồm ung thư, miễn dịch, thần kinh và nội tiết) nên mọi người cần tránh ăn.

Theo PV/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)