Ninh Bình: 325 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm quy định về ATTP

Google News

Trong năm 2023, tại Ninh Bình có 325 cơ sở bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2023. Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã thành lập 341 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm, trong đó tuyến tỉnh là 31 đoàn, tuyến huyện có 29 đoàn và tuyến xã có 281 đoàn.
Ninh Binh: 325 co so bi xu phat vi vi pham quy dinh ve ATTP
Lực lượng chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm cơ sở. (Ảnh minh họa).  
Trong năm 2023, các đoàn kiểm tra của cả 3 tuyến, tuyến tỉnh, huyện, xã đã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm đối với 5.680 cơ sở thực phẩm, phát hiện 431 cơ sở vi phạm, trong đó xử lý 325 cơ sở vi phạm bằng hình thức phạt tiền với tổng số tiền là 1.660.835.500đ (với các hành vi vi phạm chủ yếu về điều kiện trang thiết bị, dụng cụ, con người và chất lượng thực phẩm), nhắc nhở đối với 106 cơ sở.
Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra của quản lý thị trường, Công an tỉnh đã phát hiện các cơ sở kinh doanh thực phẩm không đảm bảo chất lượng đã yêu cầu buộc tiêu hủy đối với thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng; buộc kiểm dịch lại đối với động vật, sản phẩm động vật chưa có giấy chứng nhận vệ sinh thú y.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)