Nói dối cha bị tai nạn để kêu gọi quyên góp và kết đắng

Google News

Người đàn ông này đã bị một cô gái bóc trần hành vi lừa đảo sau khi lấy ảnh trên mạng để kêu gọi quyên góp.

Vài ngày trước, một người đàn ông ở Malaysia nói dối mọi người rằng cha anh bị máy cắt cỏ cắt vào chân, do gia đình nghèo khó, không có tiền chạy chữa, anh cần quyên góp 3.000 ringgit (khoảng gần 16 triệu đồng) để điều trị cho cha mình.
Trong bài đăng, người đàn ông cũng kể lể rằng khi đưa cha đến bệnh viện, vì không có tiền, anh bị bệnh viện công ở địa phương từ chối tiếp nhận chạy chữa, xin mọi người giúp đỡ. Đồng thời, người này khẳng định, hứa hẹn, khi nhận lương sẽ trả lại tiền cho mọi người ngay.
Noi doi cha bi tai nan de keu goi quyen gop va ket dang
 Bức ảnh giả mạo được người đàn ông đăng tải. 
Nào ngờ, khi bài đăng của người đàn ông được chia sẻ trên các tổ chức từ thiện, một cô gái trẻ đã phát hiện ra rằng bức ảnh do người đàn ông đăng tải là bức ảnh trong một vụ tai nạn khác, có thể tìm thấy trên Google từ lâu. Hành vi dối trá của người đàn ông nhanh chóng bị vạch trần, không có người cha nào bị thương, người đàn ông trên chỉ đơn giản là một tên lừa đảo.
Sau khi vạch trần hành vi lừa đảo của người đàn ông này, cô gái đã đăng một bài viết lên mạng xã hội để chia sẻ sự việc, cho biết cô không phải là người duy nhất nhận được tin nhắn lừa đảo, sếp của cô cũng nhận được, thậm chí cô còn chế giễu người đàn ông này quá nông cạn và ngốc nghếch, thủ đoạn lừa đảo ngay lập tức bị phát hiện.
Ngay khi bài đăng của cô gái được chia sẻ, ngay lập tức làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi, cư dân mạng cho rằng suy thoái kinh tế trong những năm gần đây đã khiến nhiều người trở thành kẻ lừa đảo, lợi dụng lòng tin, sự đồng cảm của người khác để làm giàu.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Mất tiền vì “sập bẫy” thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)