Nữ giúp việc đốt nhà chủ nhân, 4 mẹ con mất mạng

Google News

Theo nữ giúp việc, cô phóng hỏa không phải vì muốn giết người mà với ý định sẽ dập lửa nhanh chóng để lập công cứu người và vòi tiền gia chủ.

Sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tại một căn nhà sang trọng xảy ra vụ cháy dữ dội, khiến một gia đình 5 người chỉ còn người chồng Lâm Sinh Bân sống sót do đi làm xa, không có ở nhà.
Người vợ Chu Tiểu Trinh và ba đứa con 6, 9 và 11 tuổi đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiệt ngã này. Vụ việc gây chấn động dư luận, nữ giúp việc Mạc Hoán Tinh bị kết án tử hình vì hành vi phóng hoả gia đình nhà chủ, cộng thêm án 5 năm cho tội trộm cắp, tổng là tử hình.
Nu giup viec dot nha chu nhan, 4 me con mat mang
 Giúp việc đốt nhà chủ nhân khiến 4 mẹ con mất mạng. 
Gần đây, truyền thông đưa tin rằng căn nhà liên quan đến vụ việc đã được bán đi với giá 23,6 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 77,6 tỷ đồng). Giá bán này thấp hơn so với giá mà chủ nhà đã mua trước đó vào năm 2010.
Thông tin về việc căn nhà này đã gây nên sự chú ý lớn trong cộng đồng bất động sản Hàng Châu, trở thành điểm nóng của dự án chung cư cao cấp danh tiếng của Hàng Châu - Tòa nhà Blue Tiền Giang.
Các nhà môi giới bất động sản ở Hàng Châu đều không rõ căn nhà này đã được bán thông qua kênh môi giới nào. Họ cho biết rằng căn nhà này có một lịch sử đặc biệt, cho dù có lợi nhuận, họ cũng không muốn tham gia giao dịch này. Nhiều nhà môi giới của các công ty bất động sản uy tín tại Hàng Châu cũng cho biết căn nhà này không phải là giao dịch mà họ thực hiện, thật sự rất bí ẩn, không biết là mua bán thế nào.
Được biết, vụ án nữ giúp việc phóng hoả, khiến nữ chủ nhà và ba người con tử vong từng khiến dư luận Trung Quốc náo động không chỉ vì hành vi tàn ác của nữ giúp việc mà còn vì tính thảm khốc của vụ việc và sự yếu kém của lực lượng cứu hỏa.
Tại phiên toà xét xử, Mạc Hoán Tinh nhận tội phóng hoả. Tuy nhiên, theo người này, cô phóng hoả không phải vì muốn giết người mà với ý định sẽ dập lửa nhanh chóng để lập công cứu người và vòi tiền gia chủ. Trước đó, Mạc Hoán Tinh nhiều lần vay mượn, thậm chí lấy trộm tiền của gia đình ông Lâm để trả nợ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hỏa hoạn trong đêm, các sinh viên thoát nạn nhờ tiếng đập cửa

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)