NutriZabet và loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo

Google News

Chỉ trong một tuần, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) liên tục đưa ra cảnh báo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Gần đây nhất, ngày 29/3, Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo về việc các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên, Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua tại một số website và đường link https://icheck.vn/san-pham/vien-khop-joint-relief-plus-8938533776746 quảng cáo Viên khớp Joint Relief Plus mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Tại đường link:
https://shopee.vn/Đông-trùng-hạ-thảo-Bách-Niên-Hỗ-trợ-bồi-bổ-sức-khỏe-giúp-tăng-cường-thể-lực-hỗ-trợ-giảm-mệt-mỏi-suy-nhược-cơ-thể-i.71722478.11122032434;
https://www.ngocmynuplus.com/
quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Nutrizabet va loat thuc pham bao ve suc khoe vi pham quang cao
Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Trước đó, ngày 24/3, Cục An toàn Thực phẩm cũng cảnh báo, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội như:
https://www.suanutrizabet.com/;
https://www.tieuduongnutri.click/;
quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NutriZabet do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TCG Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Ngày 22/3, Bộ Y tế cảnh báo trên website và tiktok: https://vidananochinhhang.com/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano do Công ty TNHH BIGSHARK (Địa chỉ trụ sở chính: 234 Trịnh Đình Cửu, phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Tại biên bản làm việc số 37/BB – ATTP ngày 16/3/2023, ông Vũ Tiến Dũng, người đại diện theo ủy quyền của Giám đốc Công ty TNHH BIGSHARK, đã khẳng định rằng các trang website và tiktok nêu trên Công ty không thực hiện và không chịu trách nhiệm về các nội dung quảng cáo nêu trên.
Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn Thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại các đường link, trang web, tiktok nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp

Nguồn video: THĐT

P.V

>> xem thêm

Bình luận(0)