Phát hiện bí mật của chị dâu khi đi ăn nhà hàng

Google News

Trong suy nghĩ, tôi luôn cho rằng chị dâu giàu có, tiền bạc dư dả. Vậy nên khi thấy chị làm lao công ở nhà hàng, tôi bị sốc nặng.

Chị Thơ về nhà tôi làm dâu được 5 năm nay rồi. Tính chị ấy rất phóng khoáng, thương yêu các thành viên nhà chồng. Tuy không sống chung nhưng mỗi lần về chơi, tôi đều nghe mẹ khen chuyện con dâu mua thuốc bổ, quần áo mới tặng. Các em về, chị lại nấu nhiều đồ ăn ngon và bảo chúng tôi thích ăn gì trong tủ lạnh thì cứ lấy, không cần phải ngại ngùng. Thậm chí có lần, tôi hỏi xin chị 2 con tôm hùm trong tủ lạnh, chị cũng cho ngay mà không suy nghĩ. Năm ngoái, anh chị đập bỏ nhà cũ, xây nhà mới trị giá hơn 2 tỷ đồng. Anh tôi nói chị làm ở công ty nước ngoài, lương tháng, thưởng hậu hĩnh. Chị cũng không tiêu xài phung phí nên anh chị mới dư dả.
Tối qua, tôi cùng nhóm đồng nghiệp đi ăn mừng dự án thành công tại một nhà hàng trong thành phố. Đang ăn, tôi bỗng khựng người khi thấy một người phụ nữ giống hệt chị dâu mình đang lúi húi quét dọn, lau chỗ nồi lẩu mới bị đổ của bàn đối diện. Chị ấy ngẩng lên, thấy tôi thì cũng sững sờ. Đúng là chị dâu tôi rồi, chị ấy vốn giàu có, làm công ty nước ngoài, sao giờ lại làm nhân viên quét dọn ở đây?
Phat hien bi mat cua chi dau khi di an nha hang
Tôi sửng sốt khi thấy chị dâu lúi húi quét dọn ở nhà hàng. (Ảnh minh họa)
Đợi đồng nghiệp về hết, tôi cố tình nán lại để gặp chị dâu. Tôi hỏi sao chị ấy lại làm việc ở đây? Chị buồn rầu nói mình thất nghiệp từ năm ngoái, trong lúc xây nhà. Khi đó, anh tôi mải mê khoe khoang, tự cho là giàu có nên bê tha ăn chơi nhậu nhẹt. Chị vừa lo quán xuyến, trông coi việc xây nhà mới, chăm con nhỏ, vừa lo công việc ở công ty nên dẫn đến một sai phạm nghiêm trọng. Bị sa thải, chị sợ bố mẹ chồng buồn lo nên cố tình giấu giếm đến bây giờ.
Để có tiền trả nợ ngân hàng (tiền vay để xây nhà), có tiền lo cho bố mẹ chồng và con cái, chị nhận làm nhiều việc khác nhau. Ngoài làm ở công ty mới vào ban ngày, chị đi làm thêm ở nhà hàng, mỗi tháng kiếm thêm vài triệu tiền sữa bỉm và thuốc men cho con nhỏ.
Nghe chị tâm sự, mắt tôi cay xè vì thương chị và giận anh trai. Vợ khổ sở như thế mà anh ấy vẫn điềm nhiên, không hề quan tâm tới. Thậm chí anh còn ăn chơi nhậu nhẹt không nghỉ. Tôi có nên báo cho cả nhà biết của chuyện chị dâu và khuyên anh trai biết quan tâm đến vợ không?

Theo phunumoi.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)