Quá chiều con út, cụ bà khổ sở hối hận lúc ốm đau

Google News

Gần đây, bà lão muốn lần lượt ở nhà của 4 con để hưởng tuổi già, nào ngờ bị các con từ chối hoàn toàn. Không còn cách nào khác, bà đành kiện ra tòa, hy vọng con cái sẽ chi trả tiền nuôi dưỡng.

Theo thông tin đăng tải, bà Trình, 82 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc, vào năm 2021 nhận được hơn 7 triệu nhân dân tệ (khoảng 23,5 tỷ đồng) cho việc tái định cư. Sau khi nhận tiền đền bù, cụ bà chia tài sản cho 4 con, nghĩ rằng sau khi chia xong, lúc ốm yếu sẽ được các con lần lượt chăm sóc.
Thế nhưng, trong lúc chia tài sản, bà lại ưu ái con út nhất, để cho con trai út 4 triệu nhân dân tệ, con trai cả được 2 triệu nhân dân tệ còn hai người con gái, mỗi người nhận được hơn 500 nghìn nhân dân tệ.
Gần đây, khi mệt mỏi, khó chịu, bà lão muốn lần lượt ở nhà của bốn con để hưởng tuổi già, nào ngờ bị các con từ chối hoàn toàn. Không còn cách nào khác, bà đành kiện ra tòa, hy vọng con cái sẽ chi trả tiền nuôi dưỡng.
Qua chieu con ut, cu ba kho so hoi han luc om dau
 Ảnh minh họa.
Được biết, sau khi lần lượt ở nhà của con trai lớn và một con gái trong vòng 2 tháng, do xung đột về cuộc sống với gia đình con cái, bà lão không thể chịu nổi nữa và từ năm 2021 sống tại nhà con trai út.
Tuy nhiên, do tranh chấp về kinh tế, nhà của con trai út bị đấu giá, nợ nần và hiện đang sống tạm thời ở ngoại ô, không có khả năng chi trả tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt hàng ngày và chi phí y tế. Trong lúc đó, con trai lớn cùng với hai con gái tuyên bố rằng, bà Trình luôn bí mật cho thêm tiền con trai út, cậu út phải lo nuôi mẹ, họ từ chối chịu trách nhiệm nuôi dưỡng bà Trình.
Hiện tại, bà Trình cảm thấy hối hận về việc chia tài sản cho các con, hy vọng những người con còn lại có thể chi trả tiền nuôi dưỡng và thường xuyên thăm bà.
Tòa án quận Tĩnh An, Thượng Hải, đã làm rõ nguồn gốc của xung đột, giúp bà lão nhận ra rằng sự không công bằng trong việc chia tài sản đã tạo ra những xung đột giữa các con của bà. Đồng thời, tòa án đã kiểm tra tình hình kinh tế thực tế của từng người con, khiến họ buộc phải có trách nhiệm.
Cuối cùng, tòa án giải quyết qua đàm phán, mỗi người con đều phải trả 800 nhân dân tệ (khoảng gần 2,7 triệu đồng) mỗi tháng cho bà Trình. Sau quá trình đàm phán, tòa án tiếp tục giám sát việc thực hiện tiền nuôi dưỡng của con cái và khuyên nhủ họ thường xuyên thăm nom mẹ.
Sau khi phiên tòa được công khai, nhiều người đồng tình với 3 người con còn lại của bà Trình, họ cho rằng bà đã phân biệt đối xử, rất khó để chấp nhận. Đặc biệt, đối với hai người con gái, được chia ít nhất nhưng cũng phải nhận trách nhiệm ngang bằng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản

Nguồn video: VTV. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)