Sinh nhật mẹ chồng tôi chuẩn bị quà đắt tiền, nào ngờ...

Google News

Trước khi kết hôn, mẹ chồng rất tốt với tôi. Mỗi lần tôi đến chơi, bà đều nấu một bàn ăn thịnh soạn. Bà không cho tôi làm việc gì, bảo tôi cứ ngồi chơi xem TV với mọi người.

Lúc đó, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có một người mẹ chồng tâm lý như vậy, nhưng hóa ra tôi đã ngây thơ. Khi tôi mới kết hôn, mẹ chồng vẫn rất tốt với tôi. Nhưng sau khi ở bên nhau một thời gian, bà bắt đầu chỉ trích tôi rất nhiều và không thể hiểu được nhiều điều tôi đã làm. Sáng tôi dậy hơi muộn bà nói tôi lười, tôi đi ăn với bạn thì bà khó chịu ra mặt vì không quan tâm đến gia đình.

Khi tôi có bầu con gái, mẹ chồng tôi không mấy vui mừng. Tôi nghén ăn và ăn rất nhiều nên bà càng ghét tôi, nói tôi hoang phí. Chồng tôi còn có một người em trai, mẹ chồng rất yêu quý và luôn hết lời khen ngợi, tự hào về người con này.

Sau khi tôi sinh con, mẹ chồng không giúp tôi một ngày nào, bà nói rằng bà không được khỏe, nhưng thực ra bà đang giúp đỡ gia đình em trai chồng. Vì thế, mẹ đẻ tôi đã phải đến giúp tôi nuôi con tròn một năm. Để cảm ơn mẹ, tôi đã đưa cho bà 50 triệu để mua một số thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chồng tôi cũng ủng hộ điều này, anh tâm sự mẹ tôi hoàn toàn xứng đáng. 

Cách đây không lâu là sinh nhật mẹ chồng, tôi mua rất nhiều đồ về thăm bà. Dù mẹ chồng đối xử tệ với tôi nhưng tôi vẫn cố gắng hết sức để làm bà vui. Thế nhưng khi đang trên đường về, tôi nhận được cuộc gọi của em gái, em kể số tiền mà tôi cho mẹ đã bị mẹ chồng tôi lấy lại. Mẹ chồng nói rằng cuộc sống của bà rất khó khăn, và bà cả gan đòi lại tiền, vì vậy mẹ tôi đã đưa cho bà ta số tiền tôi cho trong tuyệt vọng.

Mẹ tôi đã bỏ bao công sức, hết lòng giúp đỡ vợ chồng tôi và em bé trong suốt 1 năm trời, tôi biếu bà có 50 triệu có nhiều không? Không hiểu mẹ chồng tôi nghĩ gì mà bà có thể làm việc trơ trẽn như vậy. Nhưng khi tôi hỏi mẹ chồng, bà nói đầy tự tin: "Tiền của cô là tiền của con trai tôi. Ai cho phép cô lấy tiền của nó để dấm dúi cho gia đình cô?".

Tôi giận đến mức không nói được lời nào. Tôi cầm luôn hộp quà mua cho mẹ chồng quay về nhà ngoại. Chồng bảo tôi quay lại, nhưng tôi phớt lờ anh ấy. Mọi người đều nói về tôi làm quá với mẹ chồng, nhưng tôi thấy mình không sai, tôi nên làm gì trong tương lai đây?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)