Soi Công ty Dược phẩm Vinh Gia hỗ trợ Viện Hàn lâm nghiên cứu thuốc VIPDERVIR

Google News

Công ty Cổ phần Dược Vinh Gia là đơn vị liên kết cùng Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) thực hiện nghiên cứu tiền lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 VIPDERVIR , sản phẩm này vừa được công bố.

Ngày 10/8 vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam công bố, nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm do PGS. TS. NCVCC. Lê Quang Huấn chủ trì đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc điều trị COVID-19 có tên gọi VIPDERVIR với sự tham gia của Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia và Công ty CP Hóa dược Việt Nam.
Thuốc sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trong thời gian tới và dự kiến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ sản xuất và đưa vào điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.
Soi Cong ty Duoc pham Vinh Gia ho tro Vien Han lam nghien cuu thuoc VIPDERVIR
Sản phẩm VIPDERVIR 
Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia được thành lập ngày 02/11/2005. Công ty này hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.
Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Ngô Thế Vinh, trụ sở chính tại số 116 Trần Bình, Tập thể Viện 19/8, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Công ty Vinh Gia là một trong những công ty dược phẩm lớn của Hà Nội với nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng như An trĩ Vương, Vững Cốt Vinh Gia, Vipteen, Vipxacil, Vinderme… Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường và trên các trang thương mại điện tử.
Tuy nhiên, Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia cũng có nhiều “tai tiếng” trong quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, đặc biệt là quảng cáo thổi phồng chất lượng sản phẩm, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Cụ thể, năm 2014, Cục An toàn Thực phẩm đã từng cảnh báo Công ty cổ phần Dược phẩm Vinh Gia quảng cáo 03 sản phẩm thực phẩm chức năng: An Trĩ, Vững cốt và Kiều xuân có nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đây là lần thứ 4 trong năm 2014 công ty này bị xử phạt hành chính về quảng cáo thực phẩm chức năng.
Cục này cũng nhiều lần cảnh báo các quảng cáo sản phẩm An Trĩ Vương, Đông trùng hạ thảo Vinh Gia vi phạm quảng cáo trên nhiều website khác nhau. Tuy nhiên sau đó công ty phản hồi, các website quảng cáo sai sản phẩm không thuộc sự quản lý của đơn vị!.
Trong năm 2021, Báo Gia đình Xã hội chỉ ra rất nhiều lỗi quảng cáo của Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia. Trong đó, các quảng cáo “tung hô” sản phẩm không đúng bản chất khiến người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc, thậm chí… là thần dược.
Như, TPBVSK Kiều Xuân được Công ty Vinh Gia thêm vào công dụng: dùng để chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân. Tương tự, sản phẩm An Trĩ Vương hay thuốc xịt Tai, Mũi Họng Hadocort-D của Dược Vinh Gia cũng có những dấu hiệu vi phạm quảng cáo.

Mời bạn đọc xem video: Bệnh viện dã chiến tại Hà Nội sau 16 ngày thần tốc xây dựng. Nguồn ANTV


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)