Trời mưa ẩm, chỉ cần đổ dầu gió vào tỏi đuổi muỗi hiệu quả

Google News

Kết hợp dầu gió và tỏi nghe có vẻ lạ lùng nhưng mang đến lợi ích tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Bạn có biết rằng, việc pha trộn dầu gió với tỏi có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt là trong việc đuổi muỗi. Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của người Việt, mang lại hương vị đặc trưng và chứa Allicin - một thành phần giúp trị bệnh cảm cúm hiệu quả. Trong khi đó, dầu gió được sử dụng để giảm đau, giảm ngứa và đặc biệt là đuổi muỗi.

Troi mua am, chi can do dau gio vao toi duoi muoi hieu qua

Đổ dầu gió vào tỏi có công dụng đuổi muỗi cực hiệu quả.

Để pha trộn hai thành phần này, trước hết cần chuẩn bị vài tép tỏi bóc vỏ và cắt lát mỏng hoặc đập dập, băm nhỏ. Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần và bỏ tỏi vào bên trong, sau đó nhỏ vài giọt dầu gió vào trong đó.

Buộc chặt khẩu trang lại để tạo thành một túi tỏi dầu gió. Túi tỏi dầu gió này có thể được treo ở nhiều nơi tập trung muỗi như đầu giường, góc nhà, góc bếp. Tỏi quyện với dầu gió tạo thành mùi hương khắc tinh của muỗi.

Troi mua am, chi can do dau gio vao toi duoi muoi hieu qua-Hinh-2

Trời mưa ẩm nhiều nên muỗi sinh sôi rất nhanh. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy mà còn có thể mang theo các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết...

Để đuổi muỗi, bạn hãy treo những túi tỏi và dầu gió ở đầu giường ngủ, tay nắm cửa, cửa sổ... để đuổi muỗi.

Troi mua am, chi can do dau gio vao toi duoi muoi hieu qua-Hinh-3

Troi mua am, chi can do dau gio vao toi duoi muoi hieu qua-Hinh-4

Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió nên khi ngửi thấy những mùi này, chúng sẽ tự bỏ chạy.

Ngoài tỏi, bạn cũng có thể dùng gừng để thay thế. Chỉ cần chọn một củ gừng già, có mùi thơm rồi thái nhỏ, bỏ vào túi và nhỏ thêm vài giọt dầu gió. Mùi gừng và dầu gió kết hợp với nhau cũng sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)