Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo vặt giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà

Google News

Kem đánh răng, gừng, hai nguyên liệu này dường như không liên quan gì đến nhau nhưng nếu kết hợp với nhau lại rất có ích.

Kem đánh răng và gừng là những nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có. Bạn lấy một củ gừng, cắt thành từng lát sao cho càng mỏng càng tốt. Gừng thái càng mỏng thì mùi của nó tỏa ra nồng hơn. Sau đó bạn hãy băm nhỏ gừng rồi cho vào một cái bát.

Tron kem danh rang voi gung: Meo vat giup giai quyet nhieu van de trong nha

Tiếp đến bạn bóp một ít kem đánh răng vào. Đổ vào bát một ít nước ấm rồi dùng đũa khuấy đều để hòa tan kem đánh răng ra.

Sau đó bạn dùng mang bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại. Bạn lấy tăm chọc vài lỗ nhỏ lên đó để mùi hương có thể tỏa ra là có thể dùng được rồi. Dưới đây là những công dụng mà dung dịch kem đánh răng và gừng mang lại.

Tron kem danh rang voi gung: Meo vat giup giai quyet nhieu van de trong nha-Hinh-2

Khử mùi tủ lạnh

Vì tủ lạnh cất trữ nhiều thực phẩm khác nhau như thịt cá, rau củ, bánh trái,… nên không tránh được việc có mùi hôi. Nhất là khi thực phẩm được bảo quản không kỹ thì mùi thực phẩm sẽ tỏa ra, bám vào quạt tủ lạnh khiến mùi hôi càng khó chịu hơn.

Bạn lấy bát dung dịch kem đánh răng và gừng vừa chế vào tủ lạnh. Chỉ 1-2 ngày sau, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Làm sạch bồn cầu

Một công dụng nữa của dung dịch kem đánh răng và gừng là làm sạch bồn cầu. Cách làm đơn giản là bạn đổ dung dịch này vào bình tưới nước, lọc bỏ gừng băm trong đó.

Tiếp đến bạn xịt thẳng dung dịch này vào bồn cầu, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ vết bẩn rồi dội nước sạch lại là được. Vì kem đánh răng và gừng đều có mùi khá thơm nên sau khi con rửa mùi hôi trong toilet sẽ biến mất.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng dung dịch này để làm sạch mặt trên bồn cầu hoặc làm sạch bồn rửa mặt. Chúng đều làm bằng sứ nên dung dịch kem đánh răng và gừng mang lại hiệu quả tương đối tốt. Bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ là các vết bẩn sẽ bị thổi bay.

Khử mùi hôi của rác thải

Thùng rác là nơi dễ bốc mùi hôi khó chịu, thu hút một số loại bọ nhỏ. Bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi.

Khử mùi hôi tủ giày

Tủ giày cũng là nơi dễ bốc mùi hôi vậy nên bạn lấy dung dịch kem đánh răng và gừng xịt vào dủ giày cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)